Cảnh sát Dubai sắp tuần tra bằng… xe bay

Dường như tất cả “xa xỉ phẩm” đó vẫn chưa đủ để chứng tỏ đẳng cấp xài sang của Dubai, chính quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) quyết định trang bị thêm cho cảnh sát của TP này… mô tô biết bay.

Theo hãng tin CNN, phương tiện mới với tên gọi Bọ Cạp (ảnh) được sản xuất bởi hãng công nghệ Nga Hoversurf. Mẫu thiết kế có bốn cánh quạt đẩy công suất lớn, đủ sức giữ cho chiếc mô tô bay lơ lửng trên trời và di chuyển với tốc độ trung bình gần 70 km/giờ. Tải trọng của chiếc xe bay có thể lên đến hơn 270 kg với thời lượng di chuyển trung bình là 25 phút. Xe có một chỗ ngồi và cũng có thể được vận hành ở chế độ không người lái. Điểm trừ lớn nhất của chiếc xe có lẽ là mức độ an toàn. Cảnh sát Dubai sẽ phải ngồi rất cẩn thận nếu không muốn bị cánh quạt chém trúng chân mình, CNN nhận định.

Mẫu xe bay này từng xuất hiện tại nhiều triển lãm công nghệ trên thế giới vào đầu năm nay. Đến tháng 10 thì cảnh sát Dubai quyết định bổ sung xe bay Bọ Cạp vào danh sách các bảo bối đột phá công nghệ của lực lượng này, hướng đến phục vụ các tham vọng xây dựng “TP thông minh”.

Theo trang Facebook của CEO hãng Hoversurf Alexander Atamanov, công ty Nga đã ký một biên bản ghi nhớ với cảnh sát Dubai. Chính quyền TP đã đặt hàng cho Hoversurf đưa thiết kế xe bay vào sản xuất hàng loạt và sẽ sớm áp dụng cho các khu vực trung tâm của Dubai.

Nếu có ai nghĩ sẽ dễ dàng cho cảnh sát Dubai ngửi khói vì tốc độ các chiếc Bọ Cạp chỉ chưa đến 70 km/giờ thì họ đã lầm to. Cũng trong buổi triển lãm công nghệ Gitex tại Dubai đầu tháng 10 này, cảnh sát TP cho biết đã đặt mua từ công ty Mikasa (Nhật Bản) mẫu xe máy điện mới toanh với vận tốc tối đa lên tới 200 km/giờ. Mẫu xe này trông không khác gì các bộ phim khoa học viễn tưởng, hãng tin CNN nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm