Cảnh sát dở khóc dở cười với giấy phép lái xe có 1 không 2

Cảnh sát giao thông ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc gần đây bị sốc sau khi kiểm tra giấy phép lái xe của một người đi đường, trang Oddity Central đưa tin.

Cận cảnh giấy phép lái xe của Tang. Ảnh: WEIBO

Cụ thể, người đàn ông này đã dùng một mẫu giấy viết tay có dán hình, ghi đầy đủ thông tin và sử dụng nó như một giấy phép lái xe thứ thiệt.

Mặc dù biết rằng các loại bằng cấp và giấy phép lái xe vẫn thường bị làm giả. Nhưng chúng luôn luôn được sao chép giống đến 99% so với bản gốc. Còn người đàn ông trong câu chuyện này thì khác, ông ta nguệch ngoạc một vài dòng thông tin trên một mẩu giấy nhỏ, dán thêm ảnh của mình với hy vọng rằng nó có thể đánh lừa được cảnh sát.

Cảnh sát Liễu Châu nói răng đây là trường hợp vi phạm luật giao thông buồn cười nhất trong sự nghiệp của họ. Ảnh: WEIBO

Cảnh sát Liễu Châu phát hiện ra vụ việc này hôm 31-3 và nói rằng đây là trường hợp vi phạm luật giao thông buồn cười nhất trong sự nghiệp của họ.

Người đàn ông họ Tang chẳng có vẻ gì lo lắng trước khi rút "giấy phép lái xe" đưa cho cảnh sát. Và bản thân các sĩ quan cảnh sát cũng không hề đoán trước rằng mình lại gặp tình huống dở khóc dở cười như vậy.

"Tôi đã rất sốc khi nhìn thấy giấy phép lái xe của anh ta. Anh ta có vẻ rất tự tin khi đưa giấy phép lái xe cho chúng tôi xem", một nhân viên cảnh sát giao thông nói với Pear Video.

Khi được hỏi vì sao không có giấy phép lái xe thì Tang giải thích rằng mình quá lười và không muốn chi tiền cho một khóa học như vậy. Sau đó, anh nghĩ rằng có một cái bằng "giả" thì vẫn hơn là không có cái nào và anh đã chế ra giấy phép lái xe này để "lận lưng". Bấy lâu nay anh vẫn dùng nó để đi đường và nghĩ rằng nó hoàn toàn giống với một giấy phép lái xe bình thường.

"Hành nghề đã nhiều năm nhưng tôi chưa bao giờ thấy một giấy phép lái xe nào giống như thế này. Nó rất vui nhộn!", một trong những sĩ quan cảnh sát giao thông nói.

Cảnh sát giao thông làm việc với Tang hôm 31-3. Ảnh: WEIBO


Tang sau đó bị giữ xe máy vì điều khiển xe mà không có giấy phép, đồng thời trường hợp của anh ta bị báo cáo lên sở giao thông vào ngày hôm sau.

Hình ảnh giấy phép lái xe viết tay của Tang nhanh chóng lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc và nhận được hàng ngàn bình luận hài hước.

"Thật là một thiên tài! Tại sao bạn không vẽ luôn cả ảnh chân dung vào bằng lái", một người đã viết trên Weibo.

"Anh này thậm chí có thể tạo ra một hộ chiếu và đi ra nước ngoài được cũng nên", một người khác bình luận hài hước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm