Cận cảnh mê cung tuyết khổng lồ phá kỷ lục thế giới

Theo kỷ lục Guinness Thế giới, mê cung khổng lồ với diện tích hơn 2.789 mét vuông này đã vượt mặt kỷ lục trước đây - Công viên Lịch sử Fort William ở vịnh Thunder, bang Ontario.

Mê cung này được xây dựng bởi Clint và Angie Masse, những người nông dân tại Canada. Nhiều năm nay cứ vào vụ thu hoạch mùa thu, Clint và Angie Masse đều xây dựng một mê cung bằng ngô trên chính những cánh đồng của họ. Cánh đồng ngô này nằm tại thị trấn Adolphe cách thành phố Winnipeg, bang Manitoba không xa.

Vì mùa đông Canada sẽ rất lạnh và kéo dài, cuối năm ngoái họ đã quyết định xây dựng mê cung tuyết với một hệ thống những con đường và hàng rào phức tạp. Với mục đích giúp mọi người cải thiện kinh nghiệm tìm đường.

Mê cung tuyết tại St Adolphe, Canada thu hút một lượng lớn khách tham quan. Ảnh: AFP

Ảnh: CNN

Bản thiết kế 3D. Ảnh: CNN

Clint và Masse chia sẻ việc xây dựng mê cung gặp rất nhiều khó khăn. Để có được một mê cung như hiện nay phải mất 10 tuần lên kế hoạch, hàng nghìn đô la Mỹ và 370 xe tải vận chuyển tuyết để bổ sung vì tuyết trên bề mặt cánh đồng của họ không đủ dày.

Anh nói: "Xây mê cung bằng tuyết là việc cực kì khó khăn và thách thức. Chúng tôi phải chi trả một khoản lớn để thuê máy phát điện, máy kéo, nhiên liệu, nhân công và những thiết bị khác”.

Những bức tường tuyết trong mê cung này cao đến 1,8m. Lớp tuyết trên cùng của bức tường được xây dựng chắc chắn và kiên cố để tránh bị tan chảy sớm. Ngoài ra họ còn bố trí nhiều ghế dài xung quanh các khu vực đốt lửa trại để khách tham quan có thể sưởi ấm, lấy sức để tiếp tục chinh phục mê cung tuyết này.

Theo Clint và Masse chia sẻ nếu như nhiệt độ vẫn ở mức thấp như hiện giờ, mê cung tuyết có thể phục vụ khách tham quan một vài tuần nữa. Clint và Masse hy vọng số lượng khách tham quan đạt đến số lượng 10.000 và đem lại một khoản lời kha khá.

CHANNEL NEWSASIA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm