Cảm động cô gái cụt 10 ngón tay tài thêu thùa

Cảm động cô gái cụt 10 ngón tay tài thêu thùa ảnh 1

Mọi người xúm lại xem Peng thêu (Ảnh: Telegraph)

Lớn lên trong một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi Fanjing, trên cao nguyên Vân Nam-Quý Châu, Trung Quốc, Peng đã có một tuổi thơ êm đềm như chúng bạn. Nhưng những tháng ngày tươi đẹp kéo dài không bao lâu thì tai họa ập xuống với Peng khi cô bị ngã vào bếp lò trong lúc cha mẹ đi vắng. Vì gia đình quá nghèo không đủ tiền để cứu chữa cho Peng nên cô gái trẻ đã phải học cách làm mọi thứ khi không còn bất kỳ ngón tay nào.

Ban đầu cô đã phải mất một thời gian để học cách cầm đũa nhưng sau đó, bằng lòng quyết tâm và nghị lực, cô đã vượt qua mọi khó khăn để có thể kiếm tiền nuôi gia đình mình như ngày hôm nay.

Peng kết hôn năm 18 tuổi và sinh đứa con đầu lòng cách đó không lâu. Cô nhận ra rằng mình cô không thể ăn bám mãi và cần phải làm gì đó để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Một lần nhìn thấy bức tranh thêu chữ thập bắt mắt, Peng đã quyết định thử làm theo. Sau hàng chục lần thất bại, Peng vẫn không nản lòng và cuối cùng cô cũng hoàn thành tác phẩm đầu tay của mình.

Bây giờ, Peng Jiangya chỉ mất 5 giây để xâu kim và nhiều người còn nói rằng cô thậm chí thêu nhanh hơn cả những thợ lành nghề khác. Peng mất khoảng 2 tháng để thêu xong một bức tranh chữ thập phức tạp.

Ngôi làng Yinjiang Tujia mà Peng đang sống đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn không chỉ nhờ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn nhờ câu chuyện cảm động của người phụ nữ có nghị lực kiên cường.

Theo Sầm Hoa(VNN / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.