Cai ngục ham ‘vui vẻ’ để 28 tù nhân trốn thoát

Cửa chính nhà tù đã “rộng mở” để tù nhân trốn thoát. Những kẻ đào tẩu thậm chí còn mang theo cả súng và đạn dược của nhà tù.
Khi cảnh sát tới, họ tìm thấy ba cai ngục khỏa thân và bị còng tay bên trong nhà tù. Còn các tù nhân thì đã trốn thoát hết. Rượu whisky có tẩm thuốc mê và đồ lót của những người phụ nữ cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Bức ảnh của một cai ngục bị còng tay bởi những người phụ nữ đã được chia sẻ hàng chục ngàn lần trên các trang mạng xã hội.

 Những cai ngục vì ham vui nên để 28 tù nhân trốn thoát (Ảnh: (Mirror)

Một trong số 3 người phụ nữ là bạn gái của tù nhân Bruno Amorim, 18 tuổi. Người này bị giam giữ vì âm mưu giết người, cướp tài sản và sở hữu vũ khí. Điều tra cho thấy Bruno với sự hỗ trợ của bạn gái đã lập ra kế hoạch đào tẩu cho các tù nhân.

Khoảng 3 giờ đêm hôm trước, 3 người phụ nữ đã đề nghị với lính canh được vào bên trong nhà tù để cùng nhau “uống rượu và tâm sự”. Các cai ngục cuối cùng đã bị thuyết phục. Họ rời khỏi chốt canh và dẫn các cô gái đến khu nghỉ ngơi cho lính gác.

Quần áo của những người phụ nữ được tìm thấy tại hiện trường (Ảnh: Mirror)

Sau khi chuốc mê các cai ngục, 3 người phụ nữ lấy chìa khóa và mở cửa tất cả các phòng giam.

Bà Angelina de Andrades Ferreira giám đốc nhà tù cho biết, nhà tù đã mất 12 súng trường cỡ nòng ngắn, hai súng lục và đạn dược. Bà nói các cai ngục cũng sẽ bị kết tội thiếu trách nhiệm trong công việc gây hậu quả nghiêm trọng.
Đêm qua, 8 trong số 28 tù nhân bị bắt trở lại khi bị cảnh sát thiết lập một chiến dịch lớn để theo dõi những kẻ đào tẩu.
Một tù nhân đã bị bắt khi đang lang thang xung quanh trung tâm của Nova Mutum trong tình trạng say rượu với một trong những khẩu súng bị đánh cắp. Một người khác bị bắt sau khi ăn cắp xe tải của một trang trại, cảnh sát cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm