Bức tranh xó bếp được bán với giá 617 tỉ đồng

Một bức tranh cũ được tìm thấy trong nhà bếp của một phụ nữ Pháp lớn tuổi, được đánh giá là một vật trang trí bình thường, gần đây vừa được bán đấu giá 24 triệu euro (gần 617 tỉ đồng), hãng AP đưa tin.

Bức tranh được biết đến là một kiệt tác của họa sĩ người Ý thế kỷ XIII là Florentine Cimabue. Nó được phát hiện đầu năm nay và vừa được bán với giá 24 triệu euro hôm 27-10 tại nhà đấu giá Acteon.

Ông Dominique Le Coent, thuộc nhà đấu giá Acteon, cho biết chủ sở hữu bức tranh là một phụ nữ sống ở Compiegne, miền Bắc nước Pháp. Ban đầu người phụ nữ này hoàn toàn không hay biết về giá trị của bức tranh.

Sau đó, một nhà đấu giá đã tình cờ phát hiện bức tranh được treo tại nhà bếp căn nhà hồi tháng 6. Nhân sự kiện đấu giá ở địa phương, ông này đã khuyên người phụ nữ gửi bức tranh cho các chuyên gia thẩm định.

Bức tranh được biết đến là một kiệt tác của họa sĩ người Ý, thế kỷ XIII Florentine Cimabue. Ảnh: AP

Hội đồng thẩm định khi đó đã vô cùng kinh ngạc vì kết quả thử nghiệm hồng ngoại phát hiện đây là bức "Christ Mocked" của danh họa Cimabue ở thế kỷ XIII, ước tính có giá khoảng 4,3-6,6 triệu USD.

Bức tranh có kích thước 24 x 20 cm, được biết là một phần của bức tranh lớn hơn, gồm tám bức, được danh họa Cimabue vẽ vào khoảng năm 1280, chủ đề mô tả tình yêu của Chúa Jesus và sự kiện Chúa Jesus bị đóng đinh. Hai trong tám bức tranh này đang được trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London (Anh).

Tuy nhiên, bức tranh cuối cùng đã được trả hơn gấp nhiều lần giá mong đợi. Người phụ nữ được biết sẽ nhận được phần lớn số tiền bán ra. Và từ một người bình thường, bà bỗng dưng trở thành triệu phú.

Ông Le Coent cho biết các chuyên gia ban đầu đã không đánh giá được chính xác bức tranh sẽ được bán bao nhiêu do bởi từ trước đến giờ chưa có tác phẩm nào của danh họa Cimabue được mang ra đấu giá, vì vậy không có tài liệu để tham khảo giá ước tính của bức tranh.

Nhà đấu giá cho biết người mua bức tranh là một người ẩn danh sống gần xã Chantilly, phía bắc thủ đô Paris, Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm