Bức thư trong chai bí ẩn 112 tuổi ở trường đại học

Một công nhân sửa chữa đã vô tình phát hiện ra một bức thư 112 năm tuổi tại khuôn viên Trường Đại học Montclair ở bang New Jersey, theo đài CNN.

Ông Robert Kanaby, một công nhân phá dỡ, đã tìm thấy bức thư bên trong một chai bia trong khi đập một bức tường trong tòa nhà College Hall nằm trong khuôn viên trường nói trên vào tháng 2.

Bức thư nằm trong một vỏ chai bia được giấu bên giữa một bức tường ở tòa nhà College Hall nằm trong khuôn viên trường ĐH Ảnh: CNN

"Đó là một bức tường gạch rất cũ, cao khoảng 4,2 m với ba lớp gạch. Khi tôi đã đập từng viên gạch ra thì nghe thấy tiếng kính vỡ, lúc đó tôi biết có gì đó không ổn. Sau đó tôi tìm thấy một bức thư trong chai" - ông Kanaby nói.

Nội dung bức thư cho thấy rằng nó được viết vào ngày 3-7-1907, bởi hai người thợ xây là William Hanly và James Lennon đến từ thành phố Newark, cũng thuộc bang New Jersey.

"Trước đây, những người này đã làm việc ở đây vào khoảng ngày 4-7, họ uống bia và sau đó quyết định viết một lời nhắn cho những người sau này tìm thấy cái chai" - ông Kanaby nói.

Bức thư sau đó được đưa đến cho ông Sharon Mahoney, giám đốc quản lý xây dựng của trường đại học và ông ta đã rất ngạc nhiên trước phát hiện này.

"Điều này thật đáng kinh ngạc, nếu Kanaby không gõ từng viên gạch mà đập nguyên bức tường xuống, có thể cái chai đã không thể được tìm thấy", ông Mahoney nói.

Bức thư được viết vào ngày 3-7-1907. Ảnh: CNN

Các quan chức đại học sau đó cũng dành vài tháng để tìm hiểu thêm về những người đàn ông đã để lại bức thư.

Hồ sơ từ cuộc điều tra dân số năm 1920 cho thấy ông William J. Hanly, thời điểm đó 33 tuổi, sống ở đại lộ Trung tâm ở Newark. Họ cũng tìm thấy thông tin người thợ xây còn lại tên là James Lennon, sinh năm 1875, cũng sống ở Newark, từ dữ liệu điều tra dân số năm 1930.

Trường đại học trên cũng đã cố gắng tìm các thành viên gia đình liên quan đến những người đàn ông viết thư nhưng không gặp nhiều may mắn. Mike Zanko, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch và quản lý dự án của trường đại học cho biết, trường đại học đang lên kế hoạch trưng bày bức thư và cái chai.

"Hai người đàn ông này đã đặt những viên gạch ban đầu của ĐH Montclair và là một phần trong lịch sử hình thành và chuyển đổi nó từ Trường Cao đẳng Sư phạm New Jersey thành một trường đại học nghiên cứu công cộng và là tổ chức lớn thứ hai trong tiểu bang. Họ mãi mãi là một phần của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy con cháu của họ để chúng tôi có thể chào đón họ tại đây" - một người phát ngôn của trường đại học nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm