Bộ trưởng Y tế Zimbabwe chê bao cao su TQ... quá nhỏ

Một nhà sản xuất bao cao su ở Trung Quốc cho biết họ đang dự tính phải sản xuất thêm bao cao su với kích cỡ lớn hơn sau khi Bộ trưởng Y tế Zimbabwe than phiền rằng loại bao cao su do công ty này sản xuất quá nhỏ nên không phù hợp với đàn ông nước họ.

Theo trang tin New Zimbabwe cho biết Bộ trưởng Y tế David Parirenyatwa nêu lên ý kiến này tại một hội nghị phòng, chống HIV/AIDS được tổ chức tại thủ đô Harare.

"Khu vực Nam Phi có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất và chúng tôi đang thúc đẩy việc sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, đất nước chúng tôi không tự sản xuất bao cao su mà nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng hiện một số thanh niên than phiền rằng nó quá nhỏ nên không sử dụng được" - ông David Parirenyatwa phát biểu.

Công ty sản xuất bao cao su Trung Quốc đang dự kiến ra mắt bao cao su với nhiều kích cỡ khác nhau. Ảnh: Internet

Ông Parirenyatwa cũng đưa ra đề xuất Zimbabwe nên tự sản xuất bao cao su thay vì nhập khẩu từ nước khác.

Ông Zhao Chuan, giám đốc điều hành của nhà máy sản xuất bao cao su Daxiang tại Bắc Kinh nói với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng rằng họ đang lên kế hoạch để sản xuất bao cao su với nhiều kích cỡ khác nhau.

“Thể theo những yêu cầu khách hàng, công ty Daxiang sẽ tiến hành khảo sát về dữ liệu người dùng để cho ra mắt sản phẩm mới với nhiều kích thước khác nhau" - ông  Zhao cho biết.

Zhao còn cho biết khách hàng trên khắp thế giới có nhiều yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn như đàn ông Trung Quốc thì thích loại bao cao su mỏng chứ không quan tâm đến kích cỡ trong khi những khách hàng ở Bắc Mỹ thì lại thích loại bao cao su mềm mại hơn.

Được biết Zimbabwe là một trong những nước ở hạ Sahara bị ảnh hưởng nặng nhất bởi HIV/AIDS, với ước tính 13,5% người trưởng thành nhiễm virus này. Do đó, việc sử dụng bao cao su là giải pháp cần thiết để ngăn chặn lây nhiễm. Theo các báo cáo truyền thông địa phương, Zimbabwe đã trở thành một trong 5 quốc gia nhập khẩu bao cao su nhiều nhất thế giới.

Trong khi đó, Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới, theo Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc. Trung Quốc có khoảng 300 nhà sản xuất bao cao su, với khoảng 3 tỉ chiếc bao cao su được sản xuất mỗi năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm