Bò tót 'nổi điên' tấn công người, làm loạn lễ hội đấu bò

Hơn 30 người bị thương ở nhiều vị trí khác nhau, trong số này có cả trẻ em, Mirror dẫn lời cảnh sát địa phương.

Theo đoạn băng ghi lại, khi đang tham gia cuộc thi đấu bò, một thanh niên bất ngờ bị con bò điên quật ngã xuống đất rồi liên tục dùng sừng húc vào người và hất anh ta lên cao.

Nghe thấy tiếng la hét, nhiều người đã dũng cảm tiến đến, thu hút sự chú ý của con bò để giải cứu người đàn ông. Một người đàn ông thành công trong việc tiếp cận nó nhưng phải chạy hết sức để thoát khỏi sự tấn công trong khi người khác chạy tới sơ cứu cho nạn nhân bị thương.

Nhiều cảnh quay khác tại lễ hội cũng cho thấy, một số tay đua ngựa phải vật lộn trong cuộc chiến với bò điên tại đấu trường. Nhiều con ngựa bị đâm, cắn chết trong sự bất lực và tuyệt vọng của chủ nhân.

Nhiều nhân chứng đặt ra câu hỏi về sự an toàn và giám sát của cơ quan chức năng khi lễ hội kéo đấu bò kéo dài tới 6 ngày và ngay cả trẻ em cũng được phép tham gia đấu bò. Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra sau khi những lo ngại về số lượng thương tích quá lớn tại lễ hội.

Nguồn: Mirror.co.uk
Corraleja là lễ hội đấu bò truyền thống tại thành phố Caucasia ở phía tây bắc Colombia, tuy nhiên, sự kiện này không trang trọng và có quy mô lớn như lễ hội đấu bò ở Tây Ban Nha.

Theo một nhà báo địa phương, người tham gia trận đấu thường là người nghèo, thậm chí là người chưa có kỹ năng và kinh nghiệm chiến đấu với những con bò đực. “Cả phụ nữ mang thai, hay đang có con nhỏ hoặc những đứa trẻ nữa”, nhà báo này cho hay. Họ được giới nhà giàu trả 120 bảng Anh (hơn 3,5 triệu đồng) khi tham gia đấu bò.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.