Bỏ mạng vì đi máy bay 'chui'

Vẫn chưa rõ rằng liệu có phải người đàn ông đó có trốn ở chỗ hệ thống buồng càng máy bay - nơi mà người đi lậu vé hay trốn hay không.
Còn một người nữa đang núp ở khu vực gầm máy bay thì đang phải nhập viện với chấn thương nặng, đại diện hãng hàng không cho hay.

Chuyến bay đang bay từ Johannesburg đến London thì người đàn ông này rơi xuống khu vực Richmond nằm ở phía Bắc Luân Đôn. Chuyến bay kéo dài 12 tiếng với khoảng cách hơn 6000 dặm. Nó cất cánh hôm thứ Năm và hạ cánh tại heathrow lúc 7h26 sáng thứ Sáu.

Cận cảnh khu vực buồng càng máy bay (ảnh: Alamy)

Trong buổi họp báo công bố, giới cảnh sát ở Metropolitan tuyên bố việc điều tra vẫn đang được tiến hành và hãng British Airway đang làm việc với chính quyền hai nước để có thêm thông tin về vụ việc này.
Rất nhiều người đã từng đi máy bay mà không mua vé. Họ chọn cách trốn vào những chỗ trống trong hệ thống “buồng càng” gần chỗ ngồi của phi công nhưng không may hầu như tất cả đều bỏ mạng. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp sống sót.
Những vụ đi lậu máy bay cũng không còn xa lạ nữa. Tiêu biểu có thể kể đến sự kiện hồi tháng 4 năm ngoái một cậu bé 15 tuổi lẻn vào chỗ buồng càng của 1 chiếc Boeing 767 đi từ San Jose, California đến Maui đảo Hawai. Cậu ta đã may mắn sống sót nhưng trong tình trạng bất tỉnh vì thiếu oxy.

Cũng vào khoảng thời gian đó phi hành đoàn ở sân bay quốc tế Dulles ở vùng ngoại ô Washington phát hiện một người đàn ông chết trong buồng lái của Hãng South African Airways.

Cận cảnh khu vực buồng càng máy bay ( ảnh: Alamy)

Không khó để trèo vào buồng bánh lái cỉa một chiếc máy bay-ông Jose Guillen điều phối viên tại sân bay O’Hare ở Chicago nhận xét.
“ Bạn có thể trèo lên một trong hai chiếc lốp, bước qua thanh chống máy bay rồi chỉ cần nhảy lên rồi bước vào buồng càng máy bay” ông miêu tả.
Nhưng sau khi máy bay cất cánh điều kiện thiếu thốn oxy và nhiệt độ thấp có thể giết chết người ngồi trong buồng càng.
“ Ở trong đó còn ít chỗ trống hơn cả thùng để hành lí của xe ô tô” Guillen nói.
Một người đi lậu trên máy muốn sống sót phải có khả năng đoán biết được khi nào thì bánh xe khép lại sau khi hạ cánh. Nếu không sẽ gặp phải nguy hiểm khi bộ phận bánh răng đóng lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm