Biệt thự trong 'Đồi gió hú' được rao bán 1 triệu bảng Anh

Ponden Hall, căn nhà truyền cảm hứng cho tác phẩm Đồi gió húcủa nhà văn Emily Bronte, hiện đang được bán rao bán trên thị trường, báo The Guardian đưa tin.

Tiếng cào cào trên khung cửa sổ, những ngón tay nhỏ lạnh như băng, giọng nói u uất cầu xin được cho vào. Sự xuất hiện của hồn ma Cathy ở phần đầu cuốn tiểu thuyết Đồi gió hú (Wuthering Heights) của nhà văn Emily Bronte đã trở nên quen thuộc với hàng triệu độc giả từ thế kỷ 19 đến nay.

Ponden Hall là ngôi nhà truyền cảm hứng để Emily Bronte viết lên cảnh xuất hiện của hồn ma Cathy trong Đồi gió hú. Ảnh: Alamy/THE GUARDIAN

Giờ đây, ngôi nhà được cho là đã truyền cảm hứng cho khung cảnh ghê rợn bên cửa sổ đang được rao bán mặc dù giá của nó không hề rẻ - 1 triệu bảng Anh (tương đương 29 tỉ đồng).

Ngôi biệt thự từng thuộc sở hữu của gia đình Heaton, vốn được ủy thác trông nom nhà thờ giáo xứ Haworth ở hạt West Yorkshire, Anh. Đây cũng là nơi ông Patrick Bronte, cha của nhà văn Emily Bronte, làm cha xứ từ năm 1820.

Sau một trận lở đất lớn vào năm 1824, ba anh em nhà Bronte gồm Anne, Emily và anh trai Branwell đã đến Ponden Hall để trú ẩn. Những chi tiết nội thất của ngôi nhà được cho là đã tìm đường vào cuốn tiểu thuyết duy nhất của Emily Bronte cũng như cuốn tiểu thuyết The Tenant of Wildfell Hall  (Người tá điền đồi Wildfell) của em gái Anne.

Bà Julie Akhurst là chủ sở hữu căn nhà trong 20 năm sau khi tiếp nhận nó từ một đống đổ nát. Bà từng biến nới này thành một khách sạn trong suốt 6 năm nhưng hiện tại muốn rao bán lại để nghỉ ngơi.

“Chúng tôi tiếp đón rất nhiều vị khách là người đam mê tác phẩm của Emily  Bronte từ khắp nơi trên thế giới đến ở lại" - bà Akhurst cho biết.

Ngôi nhà cũng thường được dùng làm nơi hội họp của Hội đam mê nhà văn Emily  Bronte. Bên trong ngôi nhà cũng đặt một khu bảo tàng nhỏ về nhà văn này.

“Đây là một ngôi nhà tuyệt vời đối với chúng tôi. Thật khó để rời khỏi Ponden Hall, nó rất có ý nghĩa với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy mình cần nghỉ ngơi hoàn toàn” - bà Akhurst cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm