Bi kịch đời "trai bán dâm" ở Lebanon

Khi nói về cuộc đời mình, "Hassan" có phần do dự. Anh liên tục rít thuốc lá. Công việc của người thanh niên này có thể khiến anh bị bắt, bị đánh đập, thậm chí ngồi tù.

Lebanon, Beirut, trai điếm, trai bao, bán dâm
Ngày càng có nhiều nam giới hành nghề bán dâm ở Lebanon. (Ảnh: Transterra Media)


Hassan, một tín đồ Sunni 27 tuổi đến từ Iraq. Anh là một "trai điếm" và đã hành nghề 1 năm qua tại Beirut. Tự trong tâm Hassan không thích làm nghề bán thân nuôi miệng nhưng anh cho biết có điều gì đó đã khiến anh cuốn vào vòng xoáy.

Hassan, không phải là tên thật của người đàn ông này, đã buộc phải rời quê nhà Iraq sau khi gia đình phát hiện anh bị đồng tính luyến ái và dọa sẽ giết anh. Với tâm trạng lo sợ, Hassan rời khỏi Iraq và đi lậu vào Lebanon, sống cùng với 5 người nhập cư khác. Sau vài tháng, anh buộc phải ra khỏi căn hộ mình đang sống sau khi dính vào một cuộc ẩu đả.

Một mình lang thang không việc làm và tuyệt vọng kiếm tiền sinh sống, Hassan nghe đồn trong một số quán bar ở Beirut, nhiều người đàn ông sẵn sàng trả giá cao để có được vài giờ bên những thanh niên trẻ tuổi như anh.

Vài ngày sau đó, một doanh nhân giàu có từ Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn Hassan tại một câu lạc bộ dành cho người đồng tính ở trung tâm thủ đô. Sau một ly rượu và một cuộc trao đổi ngắn về giá tiền, họ rời đi cùng nhau. Sáng hôm sau, Hassan nhận được 400 USD từ "khách hàng" đầu tiên trong nghề mới.

"Công việc tạm thời"

Hassan không phỉa là trường hợp cá biệt. "Fouad", một sinh viên 20 tuổi chạy khỏi Syria để thoát nhập ngũ hồi mùa hè năm ngoái, giờ làm việc trong một nhà tắm hơi gần một khu du lịch ở Hamra, phía tây Beirut. Anh này chuyên cung cấp dịch vụ "xoa bóp đặc biệt" cho bất kỳ khách hàng nào có yêu cầu.

Tất cả những người làm cùng Fouad đều là người Syria và họ cũng cung cấp dịch vụ tương tự. Thay vì nhận lương từ chủ cửa hiệu tắm hơi, họ trả một khoản tiền để thuê chỗ tại đó, sau đó trực tiếp gặp gỡ khách hàng.

Cũng như Hassan, Fouad cho biết làm "trai điếm" chỉ là công việc tạm thời. "Ngay khi tiết kiệm đủ tiền, tôi sẽ trở về Syria để học tiếp".

Nhưng trong khi chờ đến lúc đó thì Fouad cùng nhiều lao động tình dục khác vẫn tiếp tục bán mình. Họ cởi trần với chiếc khăn tắm trắng quấn quanh thắt lưng, đứng tựa vào một bức tường đá giả cạnh lối vào, hy vọng có được một buổi tối bận rộn. Họ đều rất trẻ và khỏe mạnh.

Dễ dàng hơn bao giờ hết

Theo một số tổ chức phi chính phủ, có hàng nghìn nam giới như Hassan và Fouad hành nghề bán dâm ở Beirut, cung cấp mọi thứ từ quan hệ tình dục tới những dịch vụ đơn giản như hộ tống khách hàng.

Khách hàng của họ thường là những người trung tuổi giàu có ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Vùng Vịnh, thậm chí xa tận Bắc Phi.

Một số trở thành trai bao sau khi tới từ một đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh và không còn nơi nào để về, một số khác phải xoay xở lo cuộc sống cho gia đình và con cái.

Một trai điếm có thể sử dụng các trang mạng xã hội dành cho người đồng tính, chẳng hạn như Grindr hay Manjam, để gặp gỡ khách hàng hoặc tìm kiếm những "đối tác" tiềm năng trong các quán bar, câu lạc bộ hay nhà tắm hơi ở Beirut. Và thực tế này càng giúp họ dễ dàng ẩn mình và hoạt động bí mật.

Mặc dù các hoạt động đồng tính luyến ái bị cấm ở Lebanon, Beirut lại được xem là một nơi an toàn nhất cho người đồng tính ở Trung Đông. Cảnh sát hiếm khi kiểm tra những nơi này, vì họ được trả nhiều tiền để không trấn áp.

Từ lâu, Beirut đã là một đích đến của những khách du lịch từ Trung Đông muốn thể hiện giới tính mình một cách tự do. Trước khi bạo lực và bất ổn bùng phát ở Lebanon, những người đồng tính nam giàu có ở Vùng Vịnh thường sẵn sàng trả tới hàng nghìn đôla - bằng tiền mặt, trang sức hoặc quần áo hàng hiệu - cho một đêm với một trai bao.

Tuy nhiên, không có một tiêu chuẩn nào về giá cả. Được biết, hầu hết các khách hàng thường trả 200 USD cho một trai bao người Lebanon trong khi đàn ông Syria có giá rẻ hơn, trung bình chỉ 50 USD. Nhưng ngay cả với mức giá thấp như vậy thì nhiều người tị nạn Syria ở Lebanon cũng vẫn chọn nghề này, trừ khi họ chấp nhận làm những công việc rẻ mạt.

"Luôn luôn có lao động tình dục nam ở Lebanon. Đó là một điều ai cũng biết", điều phối viên chương trình của Helam, một tổ chức phi chính phủ về quyền của người đồng tính Lebanon, cho biết. "Nhưng kể từ khi Mỹ xâm lược Iraq và nội chiến xảy ra ở Syria thì con số này nhiều hơn bao giờ hết".

Theo Thanh Hảo(VNN / Aljazeera)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm