Bị cá mập cắn chết trong tuần trăng mật

Sự việc xảy ra chiều 16-8 tại bãi biển Anse Lazio trên hòn đảo Praslin, thuộc quốc đảo Seychelles trên Ấn Độ Dương. Cô Gemma Houghton, người Anh, 27 tuổi, đang tắm nắng thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của chồng, anh Ian Redmond, 30 tuổi.

Đang lặn biển cách bờ gần 10 m, anh Redmond bị con cá mập dài 1,8 m tấn công. Cô Houghton khóc thét lên cầu cứu mọi người xung quanh.

Bị cá mập cắn chết trong tuần trăng mật ảnh 1

Thiên đường trăng mật của đôi vợ chồng mới cưới trở thành nỗi đau khôn cùng. Ảnh: Alamy
Nhiều du khách liền nhảy lên xuồng cao su phóng ra cứu anh Redmond và kéo được nạn nhân lên bờ. Tuy được đưa thẳng vào bệnh viện bằng trực thăng nhưng anh Redmon đã tử vong do mất máu quá nhiều.
Ngoài ra anh còn bị cắn đứt 1 chân và nhiều vết cắn ở tay.
Cùng đi với vợ nạn nhân đến bệnh viện, anh Chantal Andre, nhân viên của nhà hàng Anse Lazio, kể: “Cô ấy thậm chí không khóc nổi và hoàn toàn không chịu tin chồng mình đã chết”.
Anh Redmond tử nạn chỉ sau đám cưới 6-8 đúng 10 ngày.
Đây là vụ cá mập tấn công chết người thứ 2 trên bãi biển này trong vòng chưa đầy nửa tháng, trước đó là cái chết của một du khách người Pháp 36 tuổi hôm 2-8.

Bị cá mập cắn chết trong tuần trăng mật ảnh 2

Cá mập hổ được phát hiện ở vùng biển gần Seychelles. Ảnh: Telegraph
Ngay trong đêm 16-8, các chuyên gia săn cá mập đã bay từ Nam Phi đến hòn đảo du lịch thuộc loại đẹp nhất thế giới này để theo dấu con cá mập trên. Ngoài ra, chính quyền đảo đã ra lệnh đóng cửa các bãi biển và cấm bơi ở vùng nước gần hiện trường các vụ tấn công.
Khoảng 19.000 người Anh đến Seychelles du ngoạn mỗi năm. Đây cũng là nơi vợ chồng Hoàng tử William nghỉ trăng mật 2 tháng trước.
Theo Đăng Minh - Bằng Vy (NLĐO / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm