Bí ẩn 'loại vật chất hôi thối màu nâu' từ trên trời rơi xuống

Nguồn cơn khiến người đi đường Canada lãnh phân từ trên trời rơi xuống tiếp tục là bí ẩn khi Cơ quan Giao thông Canada - quản lý ngành hàng không - mới đây bác bỏ khả năng phân rơi từ nhà vệ sinh các máy bay xuống.

Từ tháng 5 đến nay, Cơ quan Giao thông Canada nhận 18 khiếu nại về chuyện người, xe, nhà cửa ở Canada bị một loại vật chất hôi thối có màu nâu từ trên trời rơi trúng.

Nạn nhân đầu tiên là cô Susan Allan ở TP Kelowna, tỉnh bang British Columbia (Tây Canada). Sự việc xảy ra đầu tháng 5, theo lời cô Allan thì cô và con trai hứng một số “cục phân” rơi từ trên trời xuống đầu qua cánh cửa mở trên trần ô tô, trong lúc ô tô đậu chờ bớt kẹt xe tại một giao lộ.

“Chiếc xe đầy phân. Chúng rơi từ trên trời xuống, bạn có thể cảm giác được cục phân rơi trúng người mình. Khi tôi nhìn lên thì chẳng có gì trên trời ngoài một chiếc máy bay. Nó bay khá nhanh nhưng vẫn có thể thấy có thứ gì đó rơi xuống” - cô Allan kể lại với CBC (Canada), rằng cô chắc chắn đây là “phân người” và mấy “cục phân” này rớt xuống từ một chiếc máy bay đang bay tầm thấp trên đầu cô lúc đó.

“Tôi bị dính vào mắt, vào tóc. Tôi phát khóc luôn. Thiệt là quá ghê. Con trai tôi ói ngay tại chỗ… Mùi thật kinh khủng” - cô Allan nói.

Dân Canada khóc ròng vì bị phân nghi từ máy bay rớt trúng đầu. Ảnh: SPUTNIK

Dân Canada khóc ròng vì bị phân nghi từ máy bay rớt trúng đầu. Ảnh: SPUTNIK

Cô Allan không phải là nạn nhân duy nhất. Một người đàn ông ở Kelowna cũng khiếu nại xe mình gặp chuyện tương tự khi ông đậu trên đường.

Tuy nhiên, Cơ quan Giao thông Canada - phụ trách điều tra các khiếu nại -không xác nhận lời cô Allan. Trong lá thư gửi trả lời cô Allan, cơ quan này nói rằng đúng là có ba máy bay bay ngang khu vực thời điểm đó nhưng “không máy bay nào bay qua khu vực giao lộ, khu vực xe cô Allan đậu, vào thời điểm xảy ra sự việc” như cô Allan khiếu nại.

Thêm nữa, các máy bay này “không có trục trặc gì khiến các hệ thống nhà vệ sinh giữ chất thải rò rỉ” - thư trả lời viết và cho biết đóng vụ khiếu nại này ở đây.

Trả lời câu hỏi của báo Guardian (Anh) về sự việc, Cơ quan Giao thông Canada cho biết các cục phân rơi từ trên trời xuống không có màu xanh dương của dung dịch tẩy uế dùng trong hàng không.

“Kết luận của cơ quan là các sự cố này không tương thích với hình dạng tảng đá xanh và do đó không liên quan đến ngành hàng không” - theo Cơ quan Giao thông Canada.

“Tảng đá xanh” sẽ xuất hiện một khi nhà vệ sinh trên máy bay bị rò rỉ, phân rơi ra ngoài ở độ cao máy bay đang bay sẽ bị đóng băng, không rơi nữa. Tuy nhiên, khối phân này sẽ từ từ tan mềm ra khi máy bay dần hạ thấp rồi rơi xuống mặt đất.

Với việc Cơ quan Giao thông Canada bác bỏ trách nhiệm, có thể xem như bí ẩn vẫn chưa có lời giải. Và dân mạng Canada thi nhau đoán về chủ nhân các cục phân này: Của người ngoài hành tinh? Của chim? Thậm chí có người còn đùa: "A xin lỗi, có thể là của tôi!".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm