Bí ẩn hàng loạt bàn chân người dạt vào bờ biển Canada

Một người đàn ông đang đi dạo trên bãi biển đẹp như tranh vẽ ở đảo Gabriola, bang British Columbia (Canada) hôm 13-5 đã kinh hãi phát hiện một thứ dạt vào bờ. Đó là một bàn chân người bên trong một đôi ủng leo núi, được chèn giữa những khúc gỗ.

Bí ẩn hàng loạt bàn chân người dạt vào bờ biển Canada ảnh 1
Vị trí nhặt được những đôi giày nằm rải rác khắp bờ biển. Có thể chúng được sóng lớn đánh dạt vào, hoặc những lần thủy triều lên. Ảnh: New York Times 

Đây là lần thứ 14 kể từ năm 2007, những bàn chân như vầy trôi dạt vào bờ biển nơi đây, làm dấy lên nhiều đồn đoán và hoai nghi về một sự thật kinh rợn nào đó.

Một số ý kiến cho rằng đây là một phần thân thể của nạn nhân gặp nạn ở ngoài khơi xa như đắm tàu, rơi máy bay, hoặc sóng thần... sau đó bị sóng đánh dạt vào bờ biển này. Một số thì cho rằng đây là nạn nhân của các tội ác có tổ chức, buôn người, hoặc âm mưu giết người hàng loạt rồi thủ tiêu xác trên biển. Một số khác nghĩ rằng đây có thể là một trò đùa nào đấy để đánh lừa các nhà chức trách.

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã loại bỏ khả năng đây là nạn nhân của các vụ án hay tội phạm do họ không thể tìm thấy dấu hiệu chấn thương ở phần thi thể này.

Trong số 14 bàn chân dạt vào đây, cơ quan điều tra đã xác định được chín bàn chân. Trong đó, có hai bàn chân cùng thuộc về một người. Đa phần những bàn chân này đều là chân đàn ông. Ngoài ra, nạn nhân đều được đánh giá là chết do tự tử hoặc chết tự nhiên, vì phần bàn chân này bị tách ra khỏi cơ thể trong quá trình phân hủy chứ không phải bị tách ra một cách cố ý.

Bí ẩn hàng loạt bàn chân người dạt vào bờ biển Canada ảnh 2
Năm trong số những bàn chân người dạt vào bờ biển Canada. Đa phần đều mang giày thể thao. Ảnh: Reuters

Andy Watson, một phát ngôn viên của Dịch vụ pháp y, nói với tờ New York Times rằng: "Số bàn chân có thể từ cơ thể của những người chết đuối, bị nước cuốn trồi và đánh dạt vào bờ biển này."

Theo điều tra của Guardian năm 2016, sở dĩ các bàn chân còn tồn tại vì chúng mắc kẹt trong các đôi giày thể thao có độ bền cao và nhẹ, làm ngăn cản quá trình phân hủy cũng như dễ theo các con sóng trôi dạt vào bờ.

Trong các vụ việc trước đó, cơ quan điều tra xác định bàn chân trôi dạt vào bờ hồi tháng 12-2017 thuộc về một cụ ông 79 tuổi dắt chó đi dạo và mất tích. Được biết cụ đã đi khỏi nhà mà không mang theo thuốc uống.

Hay trong vụ việc năm 2016, bàn chân trôi dạt vào bờ được xét nghiệm ADN và xác nhận thuộc về một người đi câu cá và bị chết do lật thuyền 25 năm trước.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục làm việc để xác định bàn chân dạt vào bờ hôm 13-5 là của ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm