Bệnh viện Mỹ đội giá thuốc 100USD lên 40.000USD

Bệnh viện Mỹ đội giá thuốc 100USD lên 40.000USD ảnh 1

Liều thuốc hàng chục nghìn đô và Marcie (tóc dài trong trong ảnh phải)

Sau khi cảm thấy cổ họng bị bóp nghẹt, mắt mờ đi và không thể bước đi hay thở bình thường, Marcie đã mau chóng tới trung tâm y tế Chandler Regional Medical Center ở gần đó.

Tại phòng cấp cứu của bệnh viện, một bác sĩ thông báo với bà về liều thuốc chống nọc độc bọ cạp tên là Anascorp có thể làm giảm các triệu chứng mà Marcie đang gặp phải. Tuy nhiên, bác sĩ này không nói giá một liều thuốc trên cao tới mức khó tin là 39.652 USD/liều cũng như không đưa ra lựa chọn nào khác, Marcie cho hay.

Người phụ nữ này sau đó được kê hai liều thuốc, với chỉ định truyền qua IV. Marcie được cho về nhà chỉ sau 3 tiếng ngay khi các triệu chứng thuyên giảm. Vài tuần sau, hóa đơn viện phí với số tiền 83.046 USD được chuyển tới cho Marcie qua hộp thư.

Theo báo Arizona Republic, một liều thuốc chống nọc độc như vậy giá chỉ 100 USD tại các cửa hàng thuốc ở Mexico và như vậy trung tâm y tế Chandler đã kiếm bộn tiền.

Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ phê chuẩn việc bán thuốc trên ở Mỹ hồi năm ngoái.

Công ty điều trị bệnh hiếm đóng ở Tennessee bán loại thuốc trên cho các nhà phân phối với giá 3.500 USD/liều và các nhà phân phối bán lại cho bệnh viện với giá 3.780 USD /liều.

Tờ Arizona Republic đã đặt câu hỏi với một loạt bệnh viện ở địa phương về việc họ thu bao nhiêu tiền cho một liều thuốc chống nọc độc và kết quả là một liều thuốc như vậy có giá từ 7.900 USD tới 12.467 USD. Tuy nhiên, trung tâm y tế Chandler từ chối nói với báo trên về việc họ thu bao nhiêu tiền cho một liều Anascorp.

Công ty bảo hiểm của Humana đã giúp Marcie thanh toán 57.509 USD và phần còn lại 25.537 do bà này chi trả.

"Bất cứ ai nghe tôi kể chuyện đều cho rằng tôi đang nói đùa", Marcie kể về hóa đơn viện phí khổng lồ của mình.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm