Bé trai vừa sinh ra đời đã… ‘mang thai’

Ngay khi đứa bé chào đời, các bác sĩ đã sớm phát hiện ra có một cậu bé khác đang nằm trong chính bụng của đứa bé này. Người anh em song sinh này có đầy đủ hai chân và não bộ, tuy nhiên chỉ có duy nhất một cánh tay.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra khỏi bụng của đứa bé mới sinh một cậu bé khỏe mạnh khác. Đứa bé thứ hai có chiều dài 7 cm.

Trước đó, vào đầu tháng 7, trong một đợt siêu âm định kỳ, một bác sĩ đã phát hiện có một khối u bất thường nằm bên trong bào thai. Người anh em song sinh này chưa có hộp sọ nhưng lại có một cái đầu và bộ não nhỏ.

Mẹ của hai đứa bé này là một phụ nữ 19 tuổi. Ca sinh đẻ này là một trường hợp hiếm có. Đây là trường hợp bào thai nằm trong bào thai, là một trường hợp dị tật bẩm sinh hiếm gặp khi mà một bào thai bị dị dạng và ký sinh trong cơ thể của một em bé sơ sinh. Hiện trên thế giới chỉ ghi nhận được khoảng 200 trường hợp tương tự.

Trong ca sinh đẻ này, bác sĩ đã tách hai đứa trẻ ra khỏi nhau ngay từ lúc chào đời. Tuy vậy, chúng có thể sống trong cơ thể cùng nhau cả hàng thập niên mà không bị ai chú ý đến. Trước đó, Jenny Kavanagh phát hiện một khối u phát triển trong cơ thể cô suốt 40 năm.

Sau khi chịu những cơn đau dữ dội, cô đến bệnh viện để khám bệnh thì bất ngờ phát hiện ra một khối u ký sinh trong người cô. Khối u này có một khuôn mặt, một con mắt, một cái răng và một mái tóc đen dài.

Phát biểu với tờ Mirror, cô nói: "Tôi cố gắng để không buồn vì điều này. Tôi cố đinh ninh rằng khối u này không có trái tim và não bộ. Và nếu như các bác sĩ không phát hiện ra khối u đó, nó có lẽ sẽ giết tôi mất".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm