Trung Quốc:

Bé trai 3 tuổi bị giẫm đạp liên tiếp ngay trên phố

Bé trai 3 tuổi bị giẫm đạp liên tiếp ngay trên phố ảnh 1Bé trai bị giẫm đạp ngay trên phố. (Nguồn: ibtimes)

Theo trang tin trực tuyến ibtimes của tờ Nhân dân Nhật báo, vụ việc xảy ra bên ngoài một nhà hàng tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây lúc 8 giờ tối ngày 4/5 vừa qua.
Đoạn video từ máy quay an ninh cho thấy một bé trai đang chơi với một cây chổi trước dãy cửa hàng, trước khi một người đàn ông tiến tới và bất thần đá vào đầu em. Cậu bé ngã xuống, và người đàn ông tiếp tục giẫm đạp lên đầu và tay em 13 lần, sau đó lấy xẻng hót rác và chổi đánh tiếp.
Trong khi đó, những người qua đường thì hoàn toàn thờ ơ trước khung cảnh này.
Ngay sau đó, một nhóm người túa ra từ một cửa hàng gần đó mới phát hiện ra sự việc và xông vào can thiệp. Vài người đuổi theo người đàn ông, trong khi những người còn lại giúp đỡ em bé.
Bé trai gặp nạn đã bị đa chấn thương, bao gồm nhiều vết rạn ở phía trái xương sọ và bàn tay bị thương nặng. Cậu bé đã được đưa tới một bệnh viện chuyên khoa ở Tây An, và rất may không bị nguy hiểm đến tính mạng.
Cảnh sát địa phương đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Wang Jiaolong, một người dân địa phương 29 tuổi được cho là có liên quan tới vụ tấn công em bé đã bị bắt giữ. Hiện nghi phạm đang được đánh giá sức khỏe tâm thần.
Sau khi đoạn video được công bố, 17 triệu người Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ tấn công em bé, cũng như sự thờ ơ của nhiều người qua đường, những người đã nhìn thấy nhưng không đến giúp đỡ.
Một người tên Liuyun Zhimeng bức xúc nói trên trang Weibo: “Phải ngăn chặn tội ác trước rồi mới đi báo cảnh sát. Chính quyền nên thưởng cho những người có hành động chính trực. Ngày nay, việc người giúp người khó thấy lắm”./.

Theo MAI NGUYỄN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm