Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein

Cô bé 12 tuổi Lydia Sebastia (ở Langham, Essex, Anh) mới đây đã khiến không ít người phải ''mắt tròn mắt dẹt'' vì đạt số điểm tối đa 162 trong bài kiểm IQ Catrall III B của Mensa (tổ chức tìm kiếm và đào tạo những thanh thiếu niên có chỉ số IQ cao). Số điểm này cao hơn thiên tài Albert Einstein và nhà vật lý lỗi lạc Stenphen Hawking 2 điểm.

Lydia cho biết bài kiểm tra này đánh giá khả năng ngôn ngữ và tư duy logic của cô bé. “Lúc đầu cháu cảm thấy rất lo lắng. Nhưng khi bắt tay vào làm, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”, cô bé chia sẻ.

Bé gái 12 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein - ảnh 1
Chân dung thiên tài nhỏ tuổi Lydia.
Trước đó, Lydia đã phải thuyết phục bố mẹ suốt một năm ròng để được cho phép tham gia bài kiểm tra IQ. Thiên tài nhỏ tuổi này hiện đang hi vọng được trở thành thành viên chính thức của Mensa sau khi đạt số điểm xuất sắc.
 

Lydia thường bị coi là mọt sách. Cô bé đã đọc đi đọc lại trọn bộ 7 cuốn Harry Potter tới 3 lần. Ngoài ra, cô bé còn biết chơi violin từ lúc 4 tuổi và đặc biệt, biết nói chuyện khi mới tròn 6 tháng tuổi.

Được biết, cha mẹ của Lydia cũng là những người rất tài giỏi. Cha của cô bé hiện đang là một bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Colchester, còn mẹ của cô bé cũng từng theo học chuyên ngành Hóa học.

Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm