Báo Trung Quốc hết lời ca ngợi phu nhân của ông Tập Cận Bình

Phu nhân ông Tập đang "mê hoặc" truyền thông quốc tế

Nghiên cứu của Đại học Renmin cho biết, bà Bành Lệ Viên, vợ của Chủ tịch Tập Cận Bình, đang "mê hoặc" truyền thông quốc tế.

Một bài viết của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã "hết lời" ca ngợi bà Bành với “sự khiêm tốn, ngoại hình, cách ứng xử thanh lịch cũng như tinh thần hăng hái làm từ thiện và quan tâm đến những người bất hạnh”.

Phu nhân của Chủ tịch Tập Cận Bình trước giờ vẫn ít nổi bật hơn so với các phu nhất khác ở nước ngoài, đặc biệt là đệ nhất phu nhân Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc ‘mê hoặc’ truyền thông quốc tế.

Bà Bành trước đây từng là một ca sĩ quân đội nổi tiếng. Bà ngày càng có vai trò quan trọng khi luôn xuất hiện cùng Chủ tịch Tập trong những chuyến công du nước ngoài với trang phục được thiết kế chỉn chu. Bà cũng thường phát biểu tại những sự kiện về sức khỏe và từ thiện tại Trung Quốc.

Tháng trước, bà Bành đã tham dự một sự kiện phòng chống bệnh lao và HIV/AIDS ở miền nam Trung Quốc cùng với đệ nhất phu nhân Zambia Esther Lungu và tỷ phú Bill Gates.

"Làn sóng Tập Cận Bình"?

Truyền thông Trung Quốc dành sự ưu ái cho ông Tập và bà Bành hơn là vị Chủ tịch nước tiền nhiệm ông Hồ Cẩm Đào và phu nhân Lưu Vĩnh Thanh. Sự ưu ái dành cho vợ chồng ông Tập đã khiến một số nhà quan sát dự đoán liệu có một “làn sóng Tập Cận Bình” đang phát triển ở Trung Quốc.

Cuối năm ngoái, một đoạn video hết lời ca ngợi ông Tập và bà Bành lan truyền trên mạng. Bài hát có tựa đề “Bác Tập yêu mẹ Bành” thể hiện sự lãng mạn giữa hai người. Nhiều tuần gần đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát hành ứng dụng điện thoại có nội dung là những quyển sách và bài phát biểu của ông Tập.
Theo thống kê năm ngoái của Đại học Hồng Kông, tên của ông Tập Cận Bình được in trên các tờ báo hàng đầu của Đảng, Nhân dân Nhật báo, thường xuyên hơn so với bất kì nhà lãnh đạo nào khác kể từ thời ông Mao Trạch Đông.
Theo Nhân dân Nhật báo, bà Bành Lệ Viện dùng tiếng hát của mình như một cách giao tiếp với nước ngoài. Năm 2013, bà từng hát một bài dân ca Trung Quốc cùng các nghệ sĩ Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm