Bạn biết gì về đời sống của người đàn ông cao nhất thế giới?

Sultan Kosen, người hiện nắm giữ kỷ lục thế giới Guinness người đàn ông cao nhất thế giới, gần đây lại thu hút sự chú ý của mọi người khi xuất hiện tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ hôm 17-11.

Sultan Kosen, một nông dân người Thổ Nhĩ Kỳ, 35 tuổi, bỗng nổi tiếng thế giới với chiều cao 254 cm và được ghi vào sách kỷ lục Guiness từ năm 2009, Mirror đưa tin.

Được biết từ lúc sinh ra cho đến 10 tuổi, Sultan phát triển như những cậu bé bình thường khác. Tuy nhiên, sau đó anh mắc chứng rối loạn hiếm gặp có tên tuyến yên khổng lồ, khiến cơ thể luôn sản sinh ra hormone tăng trưởng chiều cao. Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân là do có một khối u trên tuyến yên của anh.

Sultan và vợ Merve Dibo. Ảnh: Mirror

Với chiều cao quá khổ, Sultan gặp khó khăn trong việc học và phải quay ra phụ giúp công việc làm nông của gia đình. Anh cho biết lợi ích duy nhất của chiều cao quá khổ là anh có thể giúp mẹ thay bóng đèn mà không cần phải đứng lên ghế.

Sultan cho biết điều khó chịu nhất đối với anh là không chỉ cơ thể mà cả chân và tay của anh cũng to lên trông thấy. Việc phải liên tục đổi giày và tìm được một đôi giày ngoại cỡ cũng khá khó khăn. Vì lý do trên, Sultan cũng đang nắm giữ kỷ lục về người có bàn tay và bàn chân lớn nhất thế giới.

Sultan trong một lần hội ngộ với người đàn ông lùn nhất thế giới. Ảnh: Getty

Được biết Sultan cũng đã kết hôn vào năm 2013. Vợ anh là Merve Dibo, cao 173 cm, dường như chỉ đứng tới thắt lưng của Sultan. Sultan cao hơn vợ tới gần 1 m.

Anh tâm sự rằng anh từng từ bỏ ý định tìm tình yêu của đời mình cho tới khi gặp Merve. Những cô gái anh từng gặp trước đó hầu hết đều "choáng ngợp" trước vẻ cao lớn của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm