Bà quả phụ đòi 6 con thú dữ

Vườn thú Columbus đang cố ngăn cản bà Marian Thompson, vợ góa của ông chủ trang trại Terry Thompson, đòi lại 3 con báo, 2 con vượn và một con gấu xám Bắc Mỹ.

Bà quả phụ đòi 6 con thú dữ ảnh 1

Vợ chồng bà Thompson sở hữu rất nhiều thú dữ. Ảnh: AP

Ngày 18-10, không rõ vì lý do gì, ông Thompson đã mở cổng chuồng ở trang trại của mình tại hạt Zanesville, thả hơn 50 con thú ra khiến người dân miền đông Ohio một phen hoảng loạn.

Cảnh sát đã được lệnh hạ sát số thú trên, gồm cả cọp Bengal quý hiếm, sư tử, gấu, thay vì bắn thuốc mê vì lo sợ chúng sẽ trốn thoát trong đêm tối khi tỉnh lại. Hầu hết đã bị bắn chết, chỉ còn lại 6 con thú trên được giao cho vườn thú Columbus chăm sóc.

Bà quả phụ đòi 6 con thú dữ ảnh 2

Một số thú dữ bị bắn chết trước khi kịp thoát ra khỏi trang trại... Ảnh: AP

Bà quả phụ đòi 6 con thú dữ ảnh 3

...kể cả con sư tử này. Ảnh: AP
Theo ban giám đốc vườn thú, bà Thompson cho phép họ chăm sóc nhưng khẳng định sẽ đòi lại số thú này.
Mới đây, Sở Nông nghiệp bang Ohio đã ra lệnh cách ly các con thú để kiểm tra sức khỏe và không được thả ra cho đến khi biết chắc chúng mang mầm bệnh dịch. Bà Thompson đã được thông báo quyết định trên khi đến vườn thú, tuy nhiên bà có thể kháng cáo trong vòng 30 ngày nếu muốn.
Hiện 6 con thú có vẻ khỏe mạnh, tăng cân một ít, nhưng vườn thú chưa thực hiện các xét nghiệm y tế vì không có quyền sở hữu chúng, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Dale Schmidt nói.

Bà quả phụ đòi 6 con thú dữ ảnh 4

Một trong 3 con báo đang được giữ ở vườn thú Columbus. Ảnh: CBS
Theo Bằng Vy (NLĐO / AP, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm