Ảnh: Rắn cát nhọc nhằn khuất phục con mồi là kỳ đà con

Ngày 3-6, hãng tin Sputnik chia sẻ những hình ảnh về những nỗ lực kiên cường nhưng bất thành của một con kỳ đà con trong trận chiến sinh tồn trước kẻ săn mồi là một con rắn cát bụng vàng.

Hồi tháng 3, một du khách tên Kristy DeLange, 49 tuổi, đến thăm khu bảo tồn Sabi Sand Wildtuin (Nam Phi) đã tình cờ bắt gặp và ghi lại những hình ảnh thú vị về trận chiến tưởng như bất phân thắng bại giữa hai con vật bò sát này. 

Cả con rắn cát bụng vàng và con kỳ đà con đều cố gắng ngoạm chặt đối thủ. Ảnh: LATESTSIGHTINGS

Bà DeLange chia sẻ với trang tin Latestsightings.com rằng lúc đó, bà "đang ngồi ngoài hiên, đọc sách thì nghe thấy tiếng động" nên đã phát hiện trận chiến bên ngoài hàng rào. 

Cả con rắn cát bụng vàng và con kỳ đà con đều cố gắng ngoạm chặt đối thủ. Ảnh: LATESTSIGHTINGS

"Một con rắn cát bụng vàng phương tây và một con kỳ đà con đang cắn nhau. Cả hai con vật đều không muốn bỏ đi và đó chắc chắn sẽ là một trận tử chiến đúng nghĩa của những con vật bò sát này" - bà DeLange nói. 

Hai con vật giằng co trong gần hai giờ liền. Ảnh: LATESTSIGHTINGS

Nữ du khách cho biết ban đầu, bà còn "bối rối không biết đâu mới thực sự là kẻ săn mồi và đâu là con vật bị săn đuổi". Cả hai con vật đều cố gắng ngoạm lấy đối thủ và thể hiện sự cân bằng trong khoảng hai giờ liền nhưng cuối cùng, con kỳ đà con đã không thể chống cự nổi. 

Kẻ săn mồi rắn cát bụng vàng đã hạ gục con kỳ đà con và bắt đầu nuốt con mồi. Ảnh: LATESTSIGHTINGS

Bà DeLange chia sẻ rằng đây là "một cảnh tượng hiếm gặp và độc đáo" đối với bà và gia đình. Họ đã "sửng sốt" khi chứng kiến con rắn nhỏ nuốt chửng con mồi có phần quá cỡ này. 

Kẻ săn mồi rắn cát bụng vàng nuốt chửng con kỳ đà con. Ảnh: LATESTSIGHTINGS

Rắn cát bụng vàng phương tây là loài động vật chủ yếu phân bố ở vùng nam châu Phi. Đây là một loài có nọc độc yếu và hầu như không đủ khả năng gây hại cho con người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm