Anh em sinh đôi cưới cùng ngày và nắm tay nhau khi chết trong hầm mỏ

Anh em sinh đôi cưới cùng ngày và nắm tay nhau khi chết trong hầm mỏ ảnh 1Hai anh em Ismail và Suleyman Cata trong ngày cưới. (Nguồn: Mirror)

Vài giờ sau khi hai anh em được mai táng, cha đẻ và những người vợ của họ đã nói về nỗi đau và mất mát quá lớn mà họ đang phải chịu đựng.

Tại ngôi nhà của gia đình nằm trên một ngọn đồi hẻo lánh, vợ Suleyman là Murside, 31 tuổi, sụt sùi chia sẻ: "Chúng tôi tan nát cõi lòng. Làm sao chuyện này có thể xảy ra. Sự khuây khỏa duy nhất có lẽ là họ đi cùng nhau."

Cặp vợ chồng có một người con trai 4 tuổi tên Ahmet trong khi Ismail có hai đứa con sinh đôi 2 tuổi là Sude và Buse với vợ Fatima, 32 tuổi.

Hai anh em thân tới mức họ còn làm đám cưới chung cách nay 4 năm. "Chồng tôi là một người hết lòng vì gia đình" - Murside nói - "Anh ấy là tình yêu tuyệt vời của đời tôi. Anh ấy lao động vất vả dù kiếm được ít thu nhập và phải làm việc trong các điều kiện khó khăn. Giấc mơ của anh ấy là về hưu sớm và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Giờ anh ấy đã đi rồi và chẳng bao giờ trở lại nữa." 

Thi thoảng ngừng lại để chào bà con lối xóm tới thăm, cô nói thêm: "Tôi tức giận bởi lẽ ra anh ấy đã không phải chết như thế."

Khi gia đình đau khổ, 3 đứa trẻ vẫn chạy vòng quanh và nô đùa, không hề biết tai họa vừa giáng xuống.

Được biết 2 anh em bắt đầu đi làm tại mỏ than ở Soma hồi năm 2003. Họ làm chung ca và cùng rời làng Bayat ở cách đó gần 20km, lên cùng một chiếc xe để tới mỏ vào thứ Ba tuần trước.

Tuy nhiên lần này tai nạn đã xảy ra, đẩy khí carbon monoxide chết chóc đi khắp mỏ, giết hại các nạn nhân bị kẹt ở dưới.

Cha đẻ của hai anh em là Ahmet không ngừng khóc: "Tôi đã mất cả hai con trai... cả hai đứa. Chúng tôi phải làm gì đây?"

Nhưng trong đau đớn còn có cả sự tức giận, khi Ahmet chỉ trích công ty mỏ và chính quyền. "Nếu họ quan tâm đầy đủ tới các vấn đề về sức khỏe và an toàn, các con trai của tôi có thể vẫn đang ngồi bên tôi lúc này. Thật không công bằng. Các con dâu tôi giờ phải nuôi con một mình. Làm sao vợ tôi có thể chịu nổi? Làm sao để chịu nổi sự mất mát này?

Trong khi đó lực lượng cứu hộ đang ngừng dần hoạt động trong ngày thứ Bảy vừa qua, sau khi tìm thấy thêm thi thể của 2 thợ mỏ nữa, được cho là những người cuối cùng kẹt dưới lòng đất. Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz cho biết các đội tìm kiếm sẽ xuống mỏ thêm một lần nữa trước khi chính quyền ra quyết định cuối cùng.

Vụ tai nạn chết chóc hôm thứ Ba đã gây ra các cuộc biểu tình phẫn nộ trên toàn Thổ Nhĩ Kỳ, nhắm tới chủ các mỏ than vì bỏ qua vấn đề an toàn để tăng lợi nhuận. Người biểu tình cũng nhắm tới chính quyền Thủ tướng Tayyip Erdogan, cáo buộc chính quyền có quan hệ quá gần gũi với các lãnh đạo ngành công nghiệp khai mỏ và thiếu nhạy cảm trong phản ứng liên quan tới thảm họa./.

Theo LINH VŨ (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm