Angelina Jolie tố cáo từng bị ông trùm Hollywood gạ gẫm

Trong một bức thư gửi New York Times, nữ minh tinh Angelina Jolie tố cáo rằng Weinstein từng có những gạ gẫm tệ hại với cô trong khách sạn vào cuối thập niên 1990 nhưng đã bị cô từ chối.

“Tôi có một trải nghiệm tồi tệ với Harvey Weinstein và cuối cùng là tôi chọn sẽ không bao giờ hợp tác với ông ta nữa, đồng thời cảnh báo những người khác khi họ có ý định đó. Hành động này đối với phụ nữ là không chấp nhận được, ở bất cứ lĩnh vực hay đất nước nào" - Jolie viết.

Hàng loạt sao nữ lên tiếng

Trước đó đã có khoảng 12 nữ diễn viên lên tiếng thừa nhận rằng mình từng bị Harvey Weinstein quấy rối tình dục, sau khi tờ New York Times tung vài phóng sự của hai nữ nhà báo Jodi Kantor và Megan Twohey phanh phui nhiều bê bối tình dục của Weinstein suốt 30 năm qua. Con số này chắc chắn vẫn chưa dừng lại.

Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow đồng loạt lên tiếng tố cáo hành động khiếm nhã mà Harvey Weinstein từng làm với họ khi còn trẻ. Ảnh: New York Times

Gwyneth Paltrow, nữ diễn viên gắn liền với bộ phim kinh điển Shakespeare in Love do chính Weinstein sản xuất mới đây, cũng cáo buộc rằng Harvey Weinstein đã từng có hành động thiếu đứng đắn với cô khi cô chỉ mới 22 tuổi.

Theo nữ diễn viên của loạt phim Iron Man kể với tờ New York Times, trước khi họ bắt đầu quay phim Emma, Weinstein đã mời Paltrow đến dự một cuộc họp tại phòng riêng ở khách sạn Beverly Hills.

Kết thúc cuộc họp, Weinstein đã đặt tay lên người cô và đề nghị vào phòng ngủ massage cho ông. "Lúc đó tôi là một đứa trẻ, tôi cảm thấy sợ hãi đến điếng người. Nhưng rồi tôi đã từ chối lời đề nghị khiếm nhã đó rồi bỏ đi" - Paltrow kể lại.

Thời điểm đó, bạn trai của Paltrow là Brad Pitt đã rất giận dữ khi biết chuyện. Nam tài tử đã đến đối chất với Harvey Weinstein và giữa họ đã có một cuộc trò chuyện khá nảy lửa. Sau đó Paltrow tưởng rằng cô sẽ bị Weinstein sa thải nhưng đại gia Hollywood chỉ yêu cầu cô đừng kể với ai về sự cố này.

Nữ diễn viên "Phép Thuật" Rose McGowan thú thật đã từng nhận 100.000 USD (2 tỉ đồng) của Weinstein để im lặng sau một sự cố trong phòng khách sạn của ông tại LHP Sundance. Tuy vậy, cô đã có lần ám chỉ trên mạng rằng nhà sản xuất phim này "cưỡng hiếp" mình.

Nữ người mẫu Ambra Battilana đã từng nộp đơn tố cáo Weinstein sàm sỡ cô trong một cuộc gặp ở New York. Ảnh: Twitter

Không chỉ những diễn viên Hollywood mới bị “yêu râu xanh” quyền lực để ý đến. Tháng 3-2015, người mẫu Ambra Battilana đã từng nộp đơn tố cáo Weinstein sàm sỡ cô trong một cuộc gặp ở New York. Cụ thể là ông này đã sờ ngực và đưa tay vào trong váy cô. Nhưng luật sư quận Manhattan đã không khởi tố nhà sản xuất phim quyền lực này. Theo tờ New York Times, Weinstein đã đưa tiền buộc Battilana im lặng sau sự cố.

Sau khi bộ mặt thật của Weinstein bị phanh phui ngoài ánh sáng, Liza Campbell, nhân viên đọc kịch bản cho Weinstein, cũng kể về một lần bị ông chủ dụ dỗ. Ông ta mời cô đến phòng khách sạn để “họp bàn công việc” nhưng khi đến nơi, ông ta yêu cầu cô tắm cùng nhưng Liza đã giận dữ bỏ về.

Khép lại một sự nghiệp lẫy lừng

Hôm 6-10, ngay sau bài báo của New York Times đăng tải, Harvey Weinstein nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi: "Tôi trưởng thành vào thập niên 1960 và 1970, khi các quy tắc về hành vi và nơi làm việc rất khác so với hiện tại. Đó là một văn hóa khác. Tôi thừa nhận cách tôi cư xử với các đồng nghiệp trong quá khứ đã gây ra rất nhiều đau đớn và tôi chân thành xin lỗi" - ông ta thanh minh.

Người vợ xinh đẹp của Weinstein vừa đưa ra quyết định ly dị chồng mình sau khi biết về những bê bối của ông ta trước đây. Ảnh: ABC

Khi Weinstein ngày một lún dần trong vũng bùn bê bối tình dục, Hội đồng quản trị Công ty The Weinstein Company, công ty do chính Weinstein thành lập, đã buộc phải sa thải ông ta hôm 8-10.

"Theo những thông tin trong vài ngày qua về hành vi sai trái của Harvey Weinstein, ban giám đốc The Weinstein Company cùng thống nhất và thông báo cho Harvey Weinstein rằng vai trò của ông tại công ty đã bị bãi bỏ, có hiệu lực ngay lập tức" - thông báo chính thức được Công ty The Weinstein Company công bố.

Chưa hết, hôm 10-10, vợ của Weinstein - nhà thiết thời trang Georgina Chapman cũng lên tiếng sẽ ly hôn với chồng mình vì không bằng lòng với những việc xấu xa mà ông đã làm với những phụ nữ khác.

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là nhà sản xuất kiêm nhà điều hành hãng phim lớn nhất ở Hollywood. Ông là người đồng sáng lập hai hãng phim khổng lồ Miramax và The Weinstein Company. Trong sự nghiệp, ông đã sản xuất những phim kinh điển và nổi tiếng như Pulp FictionClerksThe Crying Game, Malèna, Shakespeare in Love (Khi Shakespeare yêu - đoạt Oscar phim hay nhất 1998), My Week with Marilyn, bộ ba siêu phẩm The Lord of The Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn)... Đặc biệt, không năm nào phim của Weinstein không nhận được đề cử giải Oscar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm