Ấn Độ: Nghi phạm hiếp dâm tự sát hay bị giết?

Gia đình nghi phạm nhận xác tại Viện khoa học y tế Ấn Độ (AIIMS) vào chiều 12-3 sau khi thủ tục khám nghiệm tử thi hoàn tất. Tuy nhiên, các kết quả không được công bố.
Đến nay, ban quản lý nhà tù vẫn khẳng định Ram Singh treo cổ tự vẫn, bất chấp phía gia đình và luật sư của Ram Singh nghi ngờ đó là một vụ mưu sát. “Em trai tôi bị sát hại. Tôi thấy các chấn thương trên người và có dấu ngón tay trên cổ họng” – hãng tin The Press Trust of India (PTI) dẫn lời anh trai của nghi phạm cho biết.

Trong khi đó, theo lời mô tả của ban quản lý nhà tù Tihar, Ram Singh treo cổ tự bằng sợi dây thừng làm từ một tấm chăn vào tầm 5 giờ ngày 11-3 (theo giờ địa phương). Khi ấy, 3 người bạn tù đang ngủ. Một bác sĩ tại AIIMS cũng xác nhận Ram Singh chết do bị treo cổ. “Chúng tôi không phát hiện thấy bất cứ vết thương nào trên người nạn nhân, bên trong lẫn bên ngoài. Chưa thấy dấu hiệu nghi phạm bị đầu độc. Tất cả bộ phận cơ thể đều khỏe mạnh” – bác sĩ nói.

Ấn Độ: Nghi phạm hiếp dâm tự sát hay bị giết? ảnh 1

Qua thông tin có được, gia đình và luật sư của Ram Singh nghi ngờ đó là một vụ mưu sát. Ảnh: THE TIMES OF INDIA
Tờ Times of India cho biết trong cuộc điều tra nội bộ về cái chết của Ram Singh, quan chức nhà tù Tihar phát hiện nghi phạm đã bị tách khỏi các bạn tù vào ban đêm. Một nguồn tin nhà tù tiết lộ nghi phạm ở một bên của buồng giam, vốn bị ngăn bởi một cánh cửa sắt thường được để mở, còn những tù nhân khác ở phía bên kia. Thế nhưng, các quan chức nhà tù từ chối bình luận về việc cửa sắt khóa hoặc mở vào thời điểm xảy ra sự việc.

Bộ trưởng nội vụ Sushil Kumar Shinde hôm 12-3 cho biết sự việc trên là một sai sót nghiêm trọng trong công tác an ninh nhà tù. Cuộc điều tra về cái chết nghi phạm nói trên đang được tiến hành.

Ram Singh là một trong 5 nghi can bị bắt giữ trong vụ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt gây bàng hoàng dư luận ở Ấn Độ vào năm 2012. Ram Singh bị cáo buộc là tài xế của chiếc xe buýt này. Nghi can thứ sáu được xét xử ở một tòa án khác vì còn tuổi vị thành niên.
Theo H.Bình (NLĐO / BBC, The Times of India)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.