Algeria mở bệnh viện điều trị ‘nghiện Facebook’

Tờ RT ngày 6-6 cho biết Algeria đã gia nhập vào một danh sách gồm ngày càng nhiều nước mở một bệnh viện như vậy với hy vọng giúp đỡ những người chịu “chứng phụ thuộc Facebook”.

Bệnh viện tư nhân này đã được mở vào tháng 5 năm nay ở TP Constantine, đông Algeria với nhiều chuyên gia và các nhà tâm lý học, theo The New Arab.

“Có một số nguy hiểm trong việc đánh giá thấp những thiệt hại do chứng nghiện Facebook gây ra so với chứng nghiện ma túy” - Raouf Boqafa, nhà khoa học chuyên về lĩnh vực phát triển con người và cũng là giám đốc bệnh viện trên, cho biết.

Algeria mở bệnh viện điều trị ‘nghiện Facebook’ ảnh 1
Nhiều người đang trở thành “con nghiện” đối với mạng xã hội Facebook. Ảnh: RT

Quốc gia Bắc Phi này có khoảng 10 triệu người sử dụng Facebook, chiếm khoảng 25% dân số và số lượng người dùng tăng bình quân thêm 10%/năm.

Trong khi việc sử dụng Facebook không phải là chuyện bất thường, Boqafa tin rằng Facebook gây ra mối nguy hiểm lớn hơn cả việc sử dụng “ma thuật (đen)”.

Mô tả ảnh hưởng của viện nghiện là nguyên nhân của “ma thuật xanh, ma thuật của Facebook và rộng hơn là Internet”, chương trình điều trị của Boqafa nhằm mục đích “giảm các tổn thương tâm lý, xã hội, an ninh mà một người sống trong thế giới ảo trải qua”.

Boqafa cho biết bên cạnh việc xa rời “thế giới thực”, những “con nghiện Facebook” dễ bị tẩy não bởi các nhóm cực đoan mà vốn sử dụng mạng xã hội này như một công cụ tuyển mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm