8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu

Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp, một số ngôi làng ở châu Âu còn sở hữu những nét đặc trưng lạ thường.
8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 1

1. Cesky Krumlov, Cộng hòa Czech

Là một trong những ngôi làng cổ xưa nhất, nắm giữ những nét đặc trưng nhất về văn hóa và lịch sử của cộng hòa Czech, Cesky Krumlov nằm hiền hòa bên con sông Vltva. Ngôi làng có nét kiến trúc phong phú thuộc các trường phái Phục hưng, Baroque và Gothic.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 2

Cesky Krumlov, Cộng hòa Czech

Bên cạnh những ngôi nhà có kiến trúc đẹp nổi tiếng, còn có rất nhiều quán cà phê, phòng triển lãm nghệ thuật và những quán ăn sáng nhỏ rải rác khắp nơi trong làng.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 3

2. Palmanova, Italy

Palmanova được xây dựng vào năm 1593, nằm ở phía đông bắc của Italy, gần biên giới với Slovenia với những đặc điểm kiến trúc vô cùng độc đáo. Đây là pháo đài bao bọc thị trấn Palmanova.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 4

Palmanova, Italy

Công trình này bao gồm 3 vòng được xây dựng trong các giai đoạn khác nhau. Vòng đầu tiên có chu vi 7 km, được xây vào năm 1593 và mất 30 năm để hoàn thành. Vòng thứ 2 được xây từ năm 1658 đến 1690. Vòng cuối được hoàn thành từ năm 1806 đến 1813. Palmanova gồm 9 công sự hình tam giác, 9 pháo đài nhỏ, 9 công sự hình bán nguyệt và 18 chòi canh.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 5

3. Rothenburg ob der Tauber, Đức

Thị trấn cổ kính Rothenburg ob der Tauber là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở vùng Bavaria của nước Đức. Nằm trên một cao nguyên nhìn ra sông Tauber, những mái nhà đều có màu đỏ, tên gọi của thị trấn có nghĩa là pháo đài đỏ trên Tauber.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 6

Rothenburg ob der Tauber, Đức

Ở Rothenburg ob der Tauber dường như tồn tại hai thế giới khác nhau, bên cạnh các bức tường bao quanh có từ thời trung cổ là các kiến trúc hiện đại. Các nhà thờ, pháo đài, bảo tàng, lâu đài, tu viện khiến du khách có cảm giác được sống trong không khí lịch sử trang nghiêm khi bước chân vào địa phận Rothenburg ob der Tauber.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 7

4. Bibury, Anh

Ngôi làng nhỏ nhắn nằm dọc sông Coln của Cotswold được xem là ngôi làng xinh đẹp nhất Anh. Hầu hết nhà ở đây đều được làm bằng đá tổ ong, giữ được nét cổ kính và không thay đổi kể từ thế kỷ 17.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 8

Bibury, Anh

Những ngôi nhà duyên dáng cổ xưa này chính là phần nổi tiếng nhất của làng, trong đó vài ngôi nhà có niên đại thế kỷ 14. Những điểm nổi bật ở đây là nhà thờ Đức Bà Mary Saxon, túp lều của người chăn nuôi gia súc và một xưởng sản xuất cá hồi mở cửa hoạt động từ năm 1902.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 9

5. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu muốn nhìn ngắm những tu viện, nhà thờ trong hang động đẹp nhất thế giới, làng Goreme là điểm dừng chân lý tưởng. Ngôi làng cổ xưa nhỏ bé này được gọi bằng rất nhiều tên gọi khác nhau trong lịch sử, song được biết đến nhiều nhất là làng “ống khói cổ tích” được hình thành bởi các khối đã núi lửa mềm. Cho tới ngày nay, Goreme vẫn được bao bọc bởi những tảng đá độc đáo, điều hấp dẫn không ít khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 10

6. Wengen, Thụy Sĩ

Bạn có bao giờ tự hỏi thế giới như thế nào trước khi xe hơi được phát minh? Ngôi làng cổ xưa Wengen ở Thụy Sĩ có thể giúp bạn trả lời câu hỏi ấy bởi gần trăm năm nay những chiếc xe hơi bị cấm ra vào ngôi làng này.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 11

Wengen, Thụy Sĩ

Hãy tưởng tượng một khung cảnh với những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, cây cối vây quanh, tuyết phủ trắng xóa các đỉnh núi thì tuyệt thế nào các bạn nhỉ? Những người dân địa phương đang cố gắng gìn giữ nét nguyên sơ vốn có của nền văn hóa Thụy Sĩ ở ngôi làng này.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 12

7. Eze, Pháp

Pháp vốn dĩ đã xinh đẹp, nhưng ít ai biết được rằng điểm hấp dẫn nhất ở Pháp không phải là những cánh đồng hoa oải hương hay kinh đô thời trang hoa lệ mà chính là Eze - một ngôi làng cổ xưa duyên dáng trầm mặc trong thế giới hiện

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 13

Eze, Pháp

Ngôi làng giống như sự cô đọng của văn hóa Pháp lâu đời, bởi nét quyến rũ tiềm ẩn trong vẻ đẹp của nó. Trong suốt thời Trung cổ, Eze là sự thèm muốn của biết bao đội quân xâm lược và trở thành nỗi đau buồn của nhiều thế hệ dân làng. Ngày nay, cư dân làng vui sướng tận hưởng cuộc sống giàu có và phong phú của nền di sản lâu đời. Khi tới đây, chúng ta có thể tham gia vào các lễ hội đặc biệt mô phỏng giống hệt những lễ hội được tổ chức từ thời Trung cổ.

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 14

8. Ericeira, Bồ Đào Nha

Đây là một thị trấn nhỏ tọa lạc trên một chỏm núi trồi vào lòng Đại Tây Dương. Do xuất xứ của Ericeira là làng đánh cá nên ngày nay, nơi đây còn thu hút du khách với những loại hải sản tươi ngon…

8 ngôi làng tuyệt đẹp ít người biết đến ở châu Âu ảnh 15

Ericeira, Bồ Đào Nha

Đặc biệt, đến với ngôi làng này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo, với những vách đá bằng vỏ sò hay những tòa nhà lát gạch đỏ…

Thu Trang (Theo budgettravel.com/VNE)

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm