56 trẻ em bị giết trong một nghi lễ hiến tế cổ xưa

Những bộ hài cốt này được tìm thấy ở Huanchaco, TP Trujillo, Peru. Khu vực này gần với vùng La Libertad, nơi các nhà khảo cổ vừa tìm thấy 140 hài cốt thanh thiếu niên khác, được cho là cũng bị giết trong một vụ hiến tế kinh hoàng ở Huanchaquito.

"Chúng tôi vừa tìm thấy 56 bộ hài cốt trẻ em, bị hiến tế trong một nghi lễ văn hóa của người Chimu" - nhà khảo cổ Gabriel Prieto nói với AFP.

Theo ông Prieto, những bộ hài cốt đều của trẻ 6-14 tuổi, được quấn trong vải, mặt hướng ra biển. Trên cơ thể đều có một vết chém ở vùng xương ức, tương tự vụ hiến tế ở Huanchaquito. Những đứa trẻ này được chôn cất vào khoảng năm 1200-1400.

Ngoài số hài cốt trẻ em kể trên, các nhà khảo cổ còn tìm thấy 30 bộ xương lạc đà non. Ảnh: AFP

Ngoài số hài cốt trẻ em kể trên, các nhà khảo cổ còn tìm thấy 30 bộ xương lạc đà non. Những con vật này cũng là một phần của nghi lễ hiến tế người rùng rợn nhằm cầu xin thần linh đẩy lùi những cơn lũ lụt liên tiếp gây ra bởi hiện tượng El Nino.

Chimu là nền văn minh tiền Inca rực rỡ nhưng sớm tàn lụi tại Peru. Người Chimu nhiều tầng lớp khác nhau đã tự nguyện đem con cái trở thành vật tế thần nhằm xoa dịu cơn thịnh nộ của thiên nhiên.

Hiện các nhà khảo cổ vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng nào để xác định 56 trẻ em này thuộc tầng lớp nào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm