5 tuổi lái SUV bỏ nhà đi vì mẹ không chịu mua Lamborghini

Viên cảnh sát tuần tra giao thông Rick Morgan ở bang Utah (Mỹ) đã giật mình khi đến kiểm tra một chiếc ô tô anh vừa yêu cầu dừng trên một tuyến đường cao tốc: Ngồi sau tay lái là một cậu bé mới 5 tuổi.

Video cảnh sát giao thông bang Utah (Mỹ) dừng xe và phát hiện cậu bé 5 tuổi ngồi sau tay lái. Nguồn: YOUTUBE

Sự việc xảy ra ngày 4-5, theo hãng tin AFP.

Trong đoạn video cảnh sát công bố nhanh chóng có tới 760.000 lượt xem trên YouTube, chiếc SUV mà cậu bé 5 tuổi lái lạng từ làn đường này sang làn đường khác một cách nguy hiểm, trong khi nhiều ô tô, xe tải di chuyển rất nhanh bên cạnh.

Chiếc xe bị cảnh sát yêu cầu dừng phía bên trái đường.

“Cảnh sát Morgan đi bộ tiếp cận phía tài xế, mới đầu anh thấy bất thường vì nhìn từ cửa kính bên hông xe vào anh không thấy đầu tài xế đâu” - Đội tuần tra cao tốc Utah cho biết.

Nhìn kỹ lại thì cảnh sát Morgan thấy có một cậu bé ngồi sau tay lái.

Viên cảnh sát tuần tra giao thông Rick Morgan hỏi chuyện cậu bé 5 tuổi tự lái ô tô từ bang Utah sang bang California (Mỹ) để mua siêu xe Lamborghini. Ảnh: REUTERS

Hỏi thêm, cậu bé nói với cảnh sát Morgan rằng mình quyết định lái xe bỏ nhà đi sau khi mẹ không chịu mua siêu xe Lamborghini cho mình.

“Thế là cậu bé quyết định lấy ô tô ra và lái đến California tự mua (mua siêu xe Lamborghini - PV)” - Đội tuần tra cao tốc Utah viết trên Twitter.

Vấn đề là cậu bé chỉ có 3 USD trong túi.

Cậu bé thích thú trước một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan ở TP Ogden, bang Utah (Mỹ). Ảnh: AP

Trong đoạn video có thể nghe tiếng cảnh sát Morgan hỏi tuổi cậu bé.

“Con 5 tuổi hả? Wow, con học lái xe ở đâu?” - cảnh sát Morgan hỏi cậu bé.

Cảnh sát cho biết cậu bé đã lái được khoảng 3-5 km từ nhà đi trước khi bị cảnh sát chặn lại.

Cảnh sát Morgan có hỏi số điện thoại của mẹ cậu bé nhưng cậu bé bảo không nhớ. Hiện cảnh sát đã liên hệ với cha mẹ cậu bé.

“Gia đình cậu bé cho biết chuyện xảy ra khi chị gái cậu đang trông em thì ngủ quên, cậu bé cầm lấy chìa khóa xe và lái chiếc SUV ra khỏi nhà. May mắn không ai bị thương và không có phương tiện nào hư hại trên chặng đường ngắn này”, theo cảnh sát.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.