Ấn Độ:

5 gã đàn ông cưỡng hiếp tập thể nạn nhân cũ để trả thù

Vào cuối hôm 13-7, ở Rohtak, gần New Delhi, người ta nhìn thấy một cô gái với quần áo rách rưới nằm bất tỉnh bên vệ đường.

Cảnh sát đã đưa cô vào bệnh viện dân sự Rohtak. Cô khai với cảnh sát rằng những người đã cưỡng hiếp cô trong năm 2013 đã một lần nữa bắt giữ cô khi cô trên đường từ trường đại học về nhà. Họ đưa cô vào xe của họ, đánh thuốc mê và sau đó hãm hiếp cô một lần nữa.

cưỡng hiếp ở Ấn Độ
Cô gái bị năm người đàn ông cưỡng hiếp. Ảnh: Internet

Trong năm người, có hai người đã bị bắt vì tội hiếp dâm và được tại ngoại vào năm 2013, ba người còn lại đã không bị bắt mặc dù gia đình nạn nhân đã gửi đơn kiện.

cưỡng hiếp ở Ấn Độ
Các vụ cưỡng hiếp xảy ra hằng ngày ở Ấn Độ. Ảnh: Internet

Anh trai của nạn nhân nói với tờ Hindustan Times rằng việc gia đình quyết theo đuổi vụ án đến cùng đã dẫn đến một cuộc tấn công trả thù.

Ông nói:”Chúng tôi đã gửi đơn kiện yêu cầu toà bắt giữ ba tên còn lại và không cho hai tên kia được tại ngoại. Các tên tội phạm đã đe dọa yêu cầu chúng tôi phải thỏa  hiệp nhưng chúng tôi đã không đồng ý. Chính vì vậy họ đã quay lại tấn công em tôi một lần nữa để trả thù.”

Một viên chức điều tra cho biết các bị cáo Amit, Mausam, Raju, Akash, Sandeep đến từ Bhiwani và đang trốn lệnh truy nã.

Phó giám đốc sở cảnh sát, ông Pushpa Khatri nói với tờ Hindustan Times rằng:  “Chúng tôi đã lục soát nhà của họ nhưng họ đã bỏ trốn.”

Nạn nhân thuộc tầng lớp Dalit, tầng lớp bị cho là thấp nhất trong xã hội Ấn Độ. Những người hãm hiếp cô thuộc tầng lớp cao hơn. Anh trai cô tin rằng chính vì xếp hạng của xã hội mà các bị cáo có thể thoát khỏi những lời cáo buộc. Ông nói thêm: “Có vẻ như họ có thể làm bất cứ gì họ muốn.”

cưỡng hiếp ở Ấn Độ
Phân biệt tầng lớp xã hội ở Ấn Độ. Ảnh: Internet

Vào năm 2012, Ấn Độ xảy ra một vụ bạo lực với mức độ đáng sợ, điều đó đã dẫn đến sự cải cách của pháp luật Ấn Độ về tội hiếp dâm, tăng hình phạt với người phạm tội, nhưng các cuộc tấn công vẫn xảy ra hàng ngày.

Các số liệu chính thức gần đây nhất cho thấy trong năm 2014, có tất cả 36.735 vụ hiếp dâm trên toàn Ấn Độ. Theo các nhà hoạt động thì con số thực tế có thể cao hơn nhiều vì sự kỳ thị xã hội gắn liền với tội phạm tình dục

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm