30 nhà sư Thái Lan bị buộc hoàn tục vì dùng ma túy

30 nhà sư Thái Lan bị buộc hoàn tục vì dùng ma túy ảnh 1

Trong thời gian qua giới tăng lữ Thái Lan liên tục dính xìcăngđan - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, xét nghiệm nước tiểu cho thấy tổng cộng 31 nhà sư thuộc các thiền viện ở Ban Mo đã sử dụng ma túy tổng hợp methamphetamine. Một sư trụ trì thậm chí còn bị cảnh sát địa phương bắt giữ và truy tố về tội buôn ma túy.

“Dân làng ở Ban Mo nhiều lần than phiền với nhà chức trách về các hành vi đáng ngờ tại các thiền viện. Phần lớn là các cuộc tụ tập để chơi ma túy của các sư” - một quan chức địa phương giấu tên cho biết. Theo quan chức này, các sư chịu tu tỉnh và cai nghiện sẽ được quay trở lại tu hành.

Trong thời gian qua, giới tăng lữ Thái Lan liên tiếp dính xìcăngđan. Truyền thông địa phương tố cáo nhiều nhà sư chơi ma túy, nghiện rượu, cờ bạc, thậm chí cả quan hệ với gái mại dâm. Dư luận Thái Lan đã nổi giận khi thấy bức hình ba nhà sư đi máy bay cá nhân, đeo kính mát và quàng túi Louis Vuitton.

Theo cơ quan điều tra đặc biệt của Bộ Tư pháp Thái Lan, một trong ba nhà sư trên là Luang Pu Nen Kham đang bị điều tra vì hàng loạt tội trạng, bao gồm quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, trốn thuế, rửa tiền, tàng trữ ma túy…

Hiện tại nhà sư “hổ mang” này đã trốn ra nước ngoài và không ai rõ tung tích của hắn. Giới chức Phật giáo Thái Lan tuyên bố sẽ đề nghị chính quyền Bangkok hủy bỏ hộ chiếu của Luang Pu Nen Kham.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm