20 năm nữa sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh?

Trong bài phát biểu tại một diễn đàn quốc tế về chủ đề tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất được tổ chức ở Nga, giáo sư người Nga Andrei Finkelstein cho biết, 10% hành tinh trong Ngân hà có điều kiện tương tự như Trái đất. Nếu phát hiện nước trên những hành tinh này, chúng ta có thể tìm thấy sự sống ở đó.

20 năm nữa sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh? ảnh 1

“Nguồn gốc sự sống không thể không hình thành từ các nguyên tử ... Có thể sự sống tồn tại trên hành tinh khác và chúng ta sẽ tìm thấy nền văn minh ngoài Trái đất trong vòng 20 năm tới", giáo sư Andrei Finkelstein, giám đốc Viện thiên văn học ứng dụng trực thuộc Viện Khoa học Nga, dự đoán.

Giáo sư Andrei Finkelstein cũng dự đoán, người ngoài hành tinh nếu tồn tại cũng có ngoại hình giống con người. Ông nói: “Người ngoài hành tinh cũng có hai tay và hai chân như con người chúng ta. Họ có thể có màu da khác nhau như con người trên Trái đất”.

Theo tờ Daily Mail, Viện thiên văn học ứng dụng của Nga đã tiến hành các cuộc tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái đất từ những năm 1960 bằng cách gửi các tín hiệu radio vào không gian với hy vọng người ngoài hành tinh có thể nhận được những tín hiệu này và liên lạc với chúng ta.

“Chúng ta đã tìm kiếm người ngoài hành tinh từ cách đây khá lâu, nhưng chúng ta mới chỉ chờ những từ tín hiệu từ không gian”, tiến sĩ Finkelstein nhấn mạnh.
Theo Hà Hương (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm