20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh

1. Áo

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 1

Đất nước này có tổng số 25 ngày nghỉ lễ và 13 ngày nghỉ theo lịch hành chính. Trên hình ảnh là hồ Hallstatt, địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao 113 Euro một người một ngày đêm.

2. Brazil

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 2

Với tròn một tháng nghỉ lễ và 11 ngày các cơ quan công sở đóng cửa không làm việc đã làm cho đất nước này trở thành kinh đô của những lễ hội. Khu du lịch biển Ipanema là một điểm đến rất hấp dẫn của Rio de Janeiro, giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao 150 - 345 USD một người một ngày đêm.

3. Mỹ

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 3


Người Mỹ chưa liệt kê được hết tất cả những ngày nghỉ lễ, nhưng theo tính toán của hãng nghiên cứu Mercer thông thường nước này có 15 ngày lễ truyền thống và 10 ngày nghỉ của các cơ quan nhà nước. Công viên quốc gia Bryce Canyon là địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi đá. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 58 USD một người một ngày đêm.

4. Pháp

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 4

Trong 30 ngày lễ hội được tổ chức hàng năm và 10 ngày đóng cửa công sở, các thành phố của nước này luôn sống trong không khí tưng bừng. Bãi biển Saint Tropez là địa điểm nhiều người đi nghỉ phép. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 144 USD một người một ngày đêm.

5. Ấn Độ

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 5

Đây là đất nước có số ngày nghỉ theo lịch hành chính nhiều hơn số ngày lễ. Chỉ có tất cả 12 ngày lễ truyền thống nhưng ngày nghỉ của các cơ quan mỗi năm lên tới 16 ngày. Đền Taj mahal nổi tiếng hoàng triều Ấn Độ cũng là điểm du lịch được nhiều người biết đến hiện nay. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 20 - 38 USD một người một ngày đêm.

6. Lithuania

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 6

Mỗi năm đất nước bên bờ biển Baltic này có 28 ngày lễ hội và 13 ngày nghỉ hành chính. Tháp chuông nhà thờ Vilnius vừa là công trình kiến trúc đặc sắc vừa biểu trưng cho đời sống công giáo nước này. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 22 - 87 Euro một người một ngày đêm.

7. Nga

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 7

Theo truyền thống, hàng năm Nga có tất cả 28 ngày lễ hội và 12 ngày các cơ quan nhà nước không làm việc. Quảng trường đỏ và nhà thờ Saint Basils chiếm vị trí rất quan trọng của thủ đô Moscow. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 70 USD một người một ngày đêm.

8. Anh

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 8

Mỗi năm, người dân nước này chỉ có 8 ngày nghỉ theo lịch làm việc nhưng số ngày nghỉ lễ hội là 28 ngày. Vịnh Kynance là một điểm nóng về du lịch, giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 103 Bảng một người một ngày đêm.

9. Ba Lan

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 9

Tổng số 26 ngày lễ hội và 10 ngày các cơ quan hành chính không làm việc là số ngày nghỉ hàng năm của nước này. Bến cảng Old Port và Long Quay là thắng cảnh tuyệt đẹp. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 118 USD một người một ngày đêm.

10. Hy Lạp

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 10

Nước này có 25 ngày nghỉ cho mọi người hàng năm. Vùng lòng chảo nổi tiếng Santorini hội tụ những công trình cổ luôn thu hút du khách thập phương. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 34 Euro một người một ngày đêm.

11. Singapore

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 11

Quốc đảo với 14 ngày lễ hội và 11 ngày nghỉ của các cơ quan hành chính luôn hấp dẫn du khách từ khắp nơi. Sông Singapore nép mình bên vịnh Marina có vị trí đặc biệt đối với các doanh nhân vì nơi đây là trung tâm tài chính ngân hàng. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 90 USD một người một ngày đêm.

12. Phần Lan

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 12

Người Phần Lan có tổng cộng 30 ngày nghỉ lễ hội hàng năm và 10 ngày các cơ quan hành chính đóng cửa. Du lịch ngồi trong lều nhỏ giữa rừng bách tùng tuyết phủ Riisitunturi là nét độc đáo của nước này. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 135 Euro một người một ngày đêm.

13. Đan Mạch

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 13

Ngoài 9 ngày nghỉ theo lịch hành chính của các cơ quan, đất nước này còn có tổng cộng 25 ngày lễ hội. Bơi thuyền trên sông Nyhavn là một hoạt động rất đước du khách quan tâm tại thủ đô Copenhagen. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 168 USD một người một ngày đêm.

14. Thụy Điển

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 14

Đất nước nằm bên dãy núi Alpine này có tất cả 20 ngày nghỉ theo lễ hội truyền thống, và thêm vào đó còn có 9 ngày các cơ quan công sở không làm việc. Phong cảnh làng mạc núi đồi vùng cao nguyên Eiger rất thu hút du khách. Đặc biệt nơi đây còn có một thị trấn đỗ xe miễn phí. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 130 Euro một người một ngày đêm.

15. New Zealand

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 15

Đảo Nam, công viên quốc gia Abel Tasman, khu du lịch biển Anchorage là những thắng cảnh tuyệt đẹp. Hàng năm nước này có tất cả 20 ngày lễ hội dân gian và 11 ngày nghỉ theo cơ quan hành chính. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 88 USD một người một ngày đêm.

16. Hàn Quốc

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 16

Xứ sở Kim Chi có tổng cộng 19 ngày lễ hội truyền thống và 15 ngày các cơ quan nhà nước nghỉ. Dòng suối Cheonggyecheon vắt vẻo chảy qua công viên trung tâm tạo ra điểm nhấn cho thủ đô Seoul. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao từ 57 USD một người một ngày đêm.

17. Đài Loan

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 17

Số ngày nghỉ lễ hội và số ngày nghỉ theo lịch hành chính của Đài Loan xấp xỉ bằng nhau. Có tất cả 15 ngày lễ hội và 13 ngày nghỉ của các cơ quan. Núi Tienhsiang có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao 109 USD một người một ngày đêm.

18. Hong Kong

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 18

Tại đây có 14 ngày lễ hội và 12 ngày các cơ quan chính quyền nghỉ trong năm. Vẻ đẹp của Hong Kong là những tòa nhà cao ốc tỏa sáng lung linh về đêm. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao 96 USD một người một ngày đêm.

19. Canada

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 19

Đất nước này có số ngày lễ hội ít nhất trong bảng xếp hạng, chỉ có 10 ngày lễ truyền thống và 9 ngày nghỉ theo lịch hành chính. Leo núi tại các công viên Robson Glacier và hồ Berg là loại hình giải trí được ưa thích. Giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao 94 USD một người một ngày đêm.

20. Trung Quốc

20 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh ảnh 20

Cũng là đất nước ít có ngày nghỉ và các ngày lễ truyền thống gần bằng ngày nghỉ hành chính. Tất cả có 10 ngày lễ hội và 11 ngày các cơ quan nhà nước đóng cửa. Kiến trúc đình chùa kết hợp thuật phong thủy truyền thống Châu Á là đặc trưng cảnh quan nước này. Trung bình giá thuê phòng đôi khách sạn tiêu chuẩn 3 sao 35 USD một người một ngày đêm.

Theo Vũ Anh Tú (VTCNews / CNBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm