100.000 euro trôi giạt trên sông tại Áo

Theo RT, hôm 7-12, cảnh sát đã khẩn trương có mặt tại sông Danube ở Vienna ngay sau khi có thông tin một cậu bé đã phát hiện thấy nhiều tờ tiền trôi trên sông và đang lặn ngụp xuống đó vớt tiền lên.

Những tờ tiền vớt từ dưới sông lên đang được làm khô (Ảnh: Twitter) 

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết tổng giá trị các tờ tiền đã được vớt lên là khoảng 100.000 euro (108.000 USD), bao gồm các tờ tiền mệnh giá 100 euro và 500 euro. Số tiền này đã được làm khô và đang được kiểm tra xác minh vì rất có thể số tiền có liên quan tới một hành vi phạm tội, cảnh sát cho biết.

“Chắc chắc những tờ tiền này xuất phát từ hành vi phạm tội. Nhưng hiện giờ, chúng tôi sẽ phải chờ kết quả kiểm tra và thu thập bằng chứng. Sẽ mất một ít thời gian”, truyền thông Áo dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Roman Hahslinger nói.

Vẫn chưa có thông tin cho thấy số tiền trên bị trôi dạt là xuất phát từ một vụ cướp ngân hàng xảy ra không lâu trong khu vực. Và cảnh sát cũng đã xác nhận những tờ tiền này là thật. “Cậu bé kia nói rằng cậu muốn giao nộp số tiền này cho cảnh sát nhưng nghi vấn đặt ra là liệu cảnh sát hay do chính cậu bé đó mới là người tìm ra những tờ tiền này”, Roman Hahslinger nói.

Theo luật pháp Áo, nếu ai nhặt được tiền mặt và giao nộp cho cảnh sát, người đó sẽ được hưởng tới 10% tổng giá trị số tiền nhặt được, đồng thời nếu trong vòng một năm chủ nhân thực sự của nó không xuất hiện thì người đó có quyền hưởng được toàn bộ số tiền đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm