1.000 vũ khí thế chiến 2 phơi mình sau trận lở đất

1.000 vũ khí thế chiến 2 phơi mình sau trận lở đất ảnh 1

Hình minh họa

Bãi biển gần bờ biển Hornsea từng được dùng làm trận địa thử bom trong Thế chiến 2, tuy nhiên hiện tượng thời tiết xấu hôm 21-7 gây biến chuyển cấu trúc địa tầng ở đây đã để lộ kho vũ khí lớn chưa từng thấy.

Nhiều phần của các quả bom đã nhô ra khỏi bùn trong lúc người dân đang đổ ra biển trong kỳ nghỉ cuối tuần, lực lượng tuần duyên đã phải vất vả cảnh báo những du khách hiếu kỳ muốn lượm vài mảnh bom về làm kỉ niệm - hành động cực kỳ nguy hiểm và có thể gây ra thảm kịch!
Lực lượng tuần duyên cho biết những mảnh lẻ từ các vật liệu nổ thỉnh thoảng cũng xuất hiện tại khu vực này trong những thập kỉ qua. Tuy nhiên, vào cuối tuần qua, một trận sụt lở do mưa lớn và xói mòn bờ biển đã để lộ tới 1000 đơn vị vũ khí.
Theo đó, phần lớn số vũ khí không còn công năng hoặc chỉ phục vụ diễn tập nhưng lượng thuốc nổ trong số đó vẫn đủ để gây ra thương tích khủng khiếp.
Lực lượng cảnh sát Humberside lập tức được điều động tới hỗ trỡ lực lượng tuần duyên giữa lúc giới chức lo ngại rằng các em nhỏ có thể bị thương khi vô tình tiếp cận với những quả bom trong kì nghỉ hè.

1.000 vũ khí thế chiến 2 phơi mình sau trận lở đất ảnh 2

Bãi biển East Riding ở Mappleton (Anh)
Đội xử lý bom từ North Yorkshire thuộc căn cứ quân sự Catterick cũng được gọi tới để dọn sạch số bom trên bãi biển trong vài ngày tới.

Các chuyên gia quân sự  hy vọng có thể di dời số vũ khí có kích thước nhỏ nhưng một số thiết bị nổ lớn có thể sẽ phải xử lý nổ tại chỗ.
Trong số các vũ khí vừa phát hiện có rocket, đạn cối và bom vốn được Quân đội Hoàng gia Anh sử dụng trong thế chiến 2.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm