10 loài 'thủy quái' kinh hoàng

(PLO) - Trong làn nước trong vắt của vùng Caribbean, hoặc ngoài khơi bờ biển của Australia và Tasmania, một số đại dương đẹp nhất trên thế giới cũng đều chứa những loài sinh vật gây cơn ác mộng. Distractify đã biên soạn một danh sách các động vật dưới nước khiến ta phải kinh hoàng khi nhìn thấy. 

 Cá mập yêu tinh là động vật biển ở sâu dưới đáy đại dượng với hàm răng rất sắc nhọn. Rất may, nó không gây ra mối đe dọa đối với con người vì thức ăn của chúng là các sinh vật biển sâu. Loài cá này được cho là phân phối rộng khắp toàn cầu. Nó đã được phát hiện ở khắp mọi nơi từ Vịnh Mexico tới Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 2

Loài cá môi chề Fringehead có cái tên khá ngộ nghĩnh nhưng nó không phải là trò đùa. Chúng phục kích và tấn công con mồi dữ dội - thường là động vật giáp xác. Chúng có nguồn gốc từ miền Nam California và Baja, Mexico. Cá môi chề Fringehead dữ tợn phục kích và tấn công những con mồi lớn (Ảnh: Wikicommons)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 3
 Chỉ cần nhìn thoáng qua loài gấu nước thôi bạn cũng khó có thể chợp mắt. Nó được mệnh danh là loài vật đáng sợ nhất thế giới. Loài  này được cho là có thể phát triển mạnh trong một môi trường gây bất lợi cho hầu hết sự sống trên Trái đất. Không ngạc nhiên khi chúng có thể sống đến 200 năm và có thể sống trong không gian. (Ảnh: Con gấu nước được mệnh danh là loài vật đáng sợt nhất và có thể sinh sống trong môi trường cực ỳ khắc nghiệt - BBC)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 4
 Con cua nhện là loài sinh vật không bình thường. Nó có 8 chân và hai càng lớn. Cơ thể nó có rất nhiều gai xung quanh. Thông thường, chúng được tìm thấy trong cát hay phù sa dọc theo bờ biển phía tây và nam của Anh. (Ảnh: REX)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 5
Tìm thấy dưới vùng nước ấm của đại dương, sâu nước Bobbit có thể phát triển đến chiều dài 3m. Bobbit bắt con mồi bằng cách phục kích dưới lớp bùn, sỏi ở đáy đại dương, chờ đợi một con mồi không may chạm vào một trong năm cái râu của nó. Với những chiếc răng sắc và tốc độ cực kỳ nhanh, Bobbit có thể bắt được những con mồi lớn hơn nó nhiều lần. (ẢNh: REX)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 6
 Cá đá Mola mola là loài cá có xương nặng nhất trên thế giới với trọng lượng con trưởng thành khoảng 1 tấn. Loài này có nguồn gốc ở vùng biển ôn đới và nhiệt đới. Mặc dù to lớn nhưng loài sinh vật này chỉ ăn sứa và không gây mối đe dọa đối với con người nào. (Ảnh: REX)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 7
 Lươn cầu vồng có dải băng sắc màu rực rỡ. Loài này có thể thay đổi màu sắc và quan hệ tình dục trong suốt cuộc đời. Chiều dài tối đa của chúng là 1,3 m. Lươn vầu vồng với vẻ ngoài khá bắt mắt nhưng không hề hiền lành như bạn nghĩ (Ảnh: REX)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 8
 Cá batfish môi đỏ là một trong những động vật lạ lùng, chúng có thể đi bộ dưới đáy đại dương (Ảnh: Alamy)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 9
 Bạn có thể bỏ qua khuôn mặt ám ảnh của loài cá này. Loài blobfish sống ngoài khơi bờ biển của lục địa Úc và Tasmania. Con người rất ít khi nhìn thấy loài Blobfish. Chúng thường sống ở độ sâu từ 600 đến 1200m. (Ảnh: REX)

10 loài 'thủy quái' kinh hoàng ảnh 10
 Loài cá barreleye có 4 con mắt. Trong đó có 2 con mắt lớn nhô lên ở phía trên. Cái đầu của nó trong suốt nên bạn có thể nhìn thấy bộ não của chúng đang hoạt động như thế nào (Ảnh: REX).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.