Mưa lũ kinh hoàng ở miền Nam Trung Quốc: 108 người chết

Theo dự báo, các trận mưa lớn sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới. Nhiều tỉnh như Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Quý Châu và Quảng Tây cũng sẽ bị ảnh hưởng lâu dài trong đợt mưa này, nhiều trận mưa mật độ 50mm có thể kéo dài lên đến đến 6 giờ.

Hiện hơn 20 triệu người ở 20 tỉnh thảnh miền Nam Trung Quốc đã bị ảnh hưởng, trong đó có đến 108 người chết và 21 người mất tích, khoảng 44.000 ngôi nhà đã sụp đổ.

Hơn 20 triệu dân ở 20 tỉnh thành bị ảnh hưởng do lũ (ảnh: Xinhua)

Một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ở Hồ Nam, Tứ Xuyên và Phúc Kiến. Cục Khí tượng Phúc Kiến cho biết nguyên nhân của đợt mưa lũ lần này là do hiện tượng El Nino gây ra. Hiện tượng thời tiết này khiến các vùng trên gặp hạn hán trong những tháng đầu năm 2015, đến tháng 5 lại đổ mưa liên tục.

"Một số khu vực mưa lớn kéo dài liên tục đến nỗi người dân phải sống cùng dòng nước lũ, công tác cứu hộ, cứu trợ thiên tai đang vô cùng khó khăn" ông Vệ Hoa Chấn, giám đốc phòng chống lũ lụt huyện Đạt Hoa, tỉnh Quảng Tây cho biết. Hiện hơn 1 triệu người đã được chính quyền các tỉnh sơ tán.

Nhà cửa bị tàn phá nặng nề (ảnh Xinhuanet)

Mưa lớn cũng đã bắt đầu quét qua sông Dương Tử, sông Hoài và khu vực hồ Tai, hơn 210.000 km vuông diện tích bị lượng mưa với mật độ 50mm gây ảnh hưởng . Một số khu vực như Thái Hồ và hạ lưu sông Dương Tử thậm chí có lượng mưa trung bình dao động 110 đến 112 mm.

Theo ước tính hiện tại, tổn thất mà trận mưa lũ lần này gây ra lên đến 35 tỷ nhân dân tệ (5,6 tỷ USD).

Xem clip bão lụt ở Trung Quốc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm