Mưa lớn khiến đường phố London ‘chìm trong biển nước’

Người dân tại London, Anh đã chứng kiến cảnh đường phố bị ngập nước và một nhà ga bị nhấn chìm bởi những cơn mưa xối xả sau đợt nắng nóng ở nơi này, đài RT đưa tin.

Đầu tuần qua, thủ đô London của nước Anh đã phải trải qua những ngày nóng nhất trong năm khi nhiệt độ tăng hơn 30°C. Tuy nhiên, hiện nay, nắng nóng dường như không còn là vấn đề nghiêm trọng đối với người dân London khi một số khu vực của thành phố này bị những trận mưa lớn nhấn chìm trong nước, tương tự như tình trạng đáng báo động từ trận lụt lớn xảy ra ở Đức và Bỉ hồi đầu tháng.

Những hình ảnh và video được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Twitter vào hôm 25-7 cho thấy nhiều xe ô tô đang cố băng qua những con phố và các tuyến đường bị ngập nước tại London. Thậm chí, một số người đã phải bỏ các phương tiện đi lại của họ trên đường vì chúng gần như bị ngập hoàn toàn.

Mưa lớn làm ngập đường phố ở London. Ảnh: GETTY IMAGES

Dịch vụ khẩn cấp địa phương đã phải sử dụng thuyền để giải cứu những người bị kẹt lại trong ô tô của mình trên đường. Họ cũng đã giải cứu thành công một người chạy xe máy không may bị kẹt dưới gầm cầu ở Công viên Worcester, Sutton. 

Các quận Clapham, Camberwell và Kingston ở tây nam London cũng nằm trong số những khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Các khu vực phía đông của thủ đô nước Anh, bao gồm quận Leyton và quận Walthamstow, cũng bị ảnh hưởng. Đội cứu hỏa London cho biết họ đã nhận được hơn 300 cuộc gọi liên quan đến tình trạng lũ lụt.

Tổng cộng tám ga tàu điện ngầm ở London đã bị đóng cửa vì thời tiết xấu, bao gồm ga Covent Garden, ga tuyến Edgware Road và Pudding Mill Lane. 

Theo RT, một đoạn video được đăng trên nền tảng mạng xã hội Twitter đã ghi lại cảnh nhà ga Pudding Mill thuộc tuyến đường sắt nhẹ Docklands ở Stratford (London) chìm hẳn dưới nước. Ở Hackney (London), một hố ga bị vỡ khiến nước thải tràn ra đường.

Một đoạn video khác cũng ghi lại cảnh một người chèo thuyền kayak để đi qua những khu vực bị ngập nước. Một số người dân London đã chia sẻ những hình ảnh và các đoạn video về trận lũ lụt tồi tệ nhất mà họ từng chứng kiến ở London.

Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Anh Met Office đã ban bố báo động vàng đối với trận bão và duy trì báo động đến tối ngày 25-7 (giờ địa phương). Các nhà khí tượng học cũng cho biết mưa lớn và giông bão sẽ tiếp tục diễn ra ở khu vực phía đông nam của nước Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm