Ấn Độ, Pakistan

Mưa lớn giết chết hơn 200 người

Quân đội và các nhân viên cứu hộ kết hợp với tàu thuyền và máy bay trực thăng đã được triển khai ở hai nước để cứu trợ và tiếp cận với những nạn nhân đang còn mắc kẹt trong mưa bão.

Đợt mưa lớn này đã cướp đi sinh mạng của 106 người dân Pakistan và làm hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà. Riêng ở Ấn Độ, mưa lớn đã giết chết hơn 100 người và hàng ngàn người khác bị thương.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp vào hôm qua để ra lệnh tăng tốc việc cứu hộ và cứu trợ cho các nạn nhân trong nước. (Ảnh minh họa)

"Tỉnh Punjab là tỉnh chịu thiệt hải nặng nề nhất với 55 người chết, 235 người bị thương; tỉnh Kashmir có 48 người chết, trong đó có 3 binh sĩ bị thiệt mạng do lở đất", tổng giám đốc trung tâm cứu hộ, ông Rizwan Naseer nói với AFP.

Trong khi đó, nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ấn Độ. Đây được coi là đợt mưa và lũ lụt lớn nhất trong nữa thế kỉ qua cướp đi sinh mạng của 86 người từ hôm thứ 3 tuần trước. 

Nhiều con đường huyết mạch và đường cao tốc đến vùng Kashmir đều bị đóng cửa, nhiều cây cầu bị cuốn trôi và các tuyến đường sắt cũng ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn. 

"Lực lượng chức năng Ấn Độ đã tìm thấy xác của 27 người bị nước cuốn trôi ở các con sông", một quan chức cấp cao nhà nước cho biết.

Mưa lớn trên núi đã cuốn trôi một chiếc xe buýt chở hơn 60 người vào hôm thứ năm, trong đó 36 người vẫn còn mất tích. 

Ngoài những nạn nhân trên, 48 người đã thiệt mạng ở khu vực Jammu (phía nam Ấn Độ) và 11 người khác ở thung lũng Kashmir. 

Ngoài ra, mưa lũ đã khiến hàng ngàn người bị cô lập gây khó khăn trong việc cứu trợ. Trường hợp thương tâm nhất xảy ra với một gia đình người Ấn Độ, 8 thành viên trong gia đình đều bị thiệt mạng do nhà đổ sập khi họ đang ngủ, AFP dẫn lời quan chức địa phương, Rohit Gupta cho biết.

Tại Pakistan, nước đã dần rút xuống ở nhiều khu vực nhưng “báo động đỏ” vẫn còn được ban hành cho 4 tỉnh Jhelum, Sialkot, Nankana Sahib và Narowal. Hiện tại các cơ quan chức năng đang phải giải quyết các vẫn đề phát sinh sau lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm