Pakistan

Mưa lớn, chính phủ hoạt động thiếu hiệu quả làm chết 40 người

Tỉnh Punjab, tỉnh giàu có và đông dân nhất Pakistan, có số người chết cao nhất. 

Theo cơ quan cứu hộ tại đây , “gần 28 người chết do sập nhà trong 24 giờ qua”, đa số là phụ nữ và trẻ em. Các sự cố về điện cũng đã khiến cho 3 người chết trong đợt mưa lũ này.

 Người dân Pakistan đang đối mặt với lũ lớn ở Lahore

Tỉnh Punjab vẫn tiếp tục tiềm kiếm người sống sót từ trong các đống đổ nát. Đã phát hiện hơn 28 người bị thương. Tuy nhiên, số thương vong dự kiến sẽ còn tăng cao.

Khu vực Kashmir (Pakistan) cũng có 10 người chết và 4 người bị thương. Ngoài ra, còn có 3 quân nhân chết trong một vụ lở đất ở vùng biên giới với Ấn Độ.
Pakistan đã phải hứng chịu nhiều cơn mưa lớn do hoạt động của gió mùa trong vòng 4 năm qua. Năm 2013, đã có 178 người thiệt mạng và khoảng 1.5 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ toàn quốc. 
Chính phủ bị chỉ trích vì hành động thiếu hiệu quả, để cho mưa lũ gây ra thiệt hại về nhà cửa và nông nghiệp.
Trước tình trạng này, Chủ tịch Ủy ban Đối phó Thiên tai của Pakistan, Akram Sohail, cảnh báo lũ quyét ở khu vực Himalaya có thể làm cho mực nước trên các con sông Jhelum và Neelum lên nhanh.
Văn phòng khí tượng thủy văn của Pakistan cảnh báo mưa lớn và sấm sét có thể sẽ tiếp diễn ở Punjab và phía bắc nước này trong 72 giờ tới và có thể gây lũ lớn ở những con sông chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm