Một thanh niên gốc Việt đột nhập vào Nhà Trắng

Hãng tin Reuters dẫn thông cáo của Cơ quan mật vụ Mỹ cho biết thanh niên này được xác định là Jonathan Tuan-Anh Tran, 26 tuổi, sống ở TP Milpitas, bang California. Nghi phạm đã đột nhập vào khuôn viên phía nam Nhà Trắng lúc 23 giờ 38 ngày 10-3 (giờ Mỹ). Người này bị bắt giữ gần lối vào ở phía nam, khu vực gần nơi ở của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump cũng đang có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm đó.

Một thanh niên gốc Việt đột nhập vào Nhà Trắng ảnh 1
Mật vụ Mỹ hiện vẫn từ chối tiết lộ lý do thanh niên này đột nhập được vào Nhà Trắng. Ảnh: GETTY IMAGES.

Khi bị các quan chức an ninh phát hiện và bắt giữ, thanh niên này nói “Tôi là bạn của tổng thống, tôi có một cuộc hẹn”. Theo giới chức Nhà Trắng, trong ba lô của Jonathan có mang theo hai bình xịt hơi cay, một hộ chiếu Mỹ, một laptop Apple, một cuốn sách mà ông Trump viết và một lá thư gửi cho ông Trump về “tin tặc Nga”. Trong thư, Jonathan nói rằng mình đang bị theo dõi, điện thoại và email đang bị một ai đó nghe lén.

Tổng thống Trump hôm 11-3 tuyên dương mật vụ Mỹ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tuyệt vời vì đã bắt giữ được “kẻ gây rối”.

Theo tờ Washington Post, Jonathan sẽ hầu tòa ngày 13-3 tới. Nếu bị kết tội đột nhập khu vực cấm của Nhà Trắng, sử dụng hay mang theo vũ khí nguy hiểm, nghi phạm có thể lãnh án 10 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm