Một phụ nữ Việt Nam thắng kiện tại Hàn Quốc

Trong tuyên bố của toà án có ghi: “Hành động bắt người mẹ phải xa con của mình, người đàn ông không chỉ xâm phạm đến quyền của của người phụ nữ mà còn khiến cô bị tổn thương nặng nề về tinh thần”.

Người đàn ông biện minh trong phiên toà rằng người phụ nữ Việt Nam đồng ý là người “mang thai hộ”, nhưng toà án bác bỏ điều này. Toà còn cho rằng: “Thậm chí việc đồng ý mang thai hộ là sự thật thì việc lấy đi thiên chức làm mẹ của một người là bất hợp pháp”.

Người đàn ông Hàn Quốc 53 tuổi đã có vợ người Hàn Quốc hồi năm 1982, nhưng hai người không có con. Hai người ly dị năm 2003, sau đó ông cưới cô vợ người Việt Nam 26 tuổi vào tháng 8.2003. Hai năm sau, người vợ Việt Nam sinh cho ông hai người con gái. Tuy nhiên, sau khi hai đứa trẻ được sinh ra, chúng đều được chuyển đến cho người vợ cả của ông nuôi nấng. Sau khi cô vợ Việt Nam sinh người con thứ hai, ông đã ly dị cô và quay về sống với người vợ cả.

Báo Korea Times chỉ nhắc đến việc người phụ nữ Việt Nam được bồi thường mà không nhắc đến quyền nuôi con hay được gặp hai đứa trẻ của bà mẹ người Việt Nam sau phiên toà này.

Người phụ nữ Việt Nam này hồi tháng 2.2009 đã nộp đơn đòi quyền nuôi con lên toà án Gia đình Seoul. Tuy nhiên toà đã bác đơn của cô.

Theo K.D (SGTT, Korea Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm