Một phụ nữ tâm thần bị đánh chết rồi đốt xác

 Một người phụ nữ 27 tuổi đã bị đám đông hành xác ở Kabul, Afghanistan sau khi cô bị cáo buộc đã đốt cuốn kinh Koran

Đoạn video sốc đã ghi lại hình ảnh đám đông bao gồm nhiều người đàn ông liên tục giẫm đạp vào một người phụ nữ 27 tuổi có tên là Farkhunda, gần miếu Shah-e Doh Shanshira và nhà thờ Hồi giáo ở trung tâm của thủ đô Kabul.

Một trong số những kẻ tấn công đã dùng một cây gỗ đánh vào người phụ nữ, trong khi một tên khác ném một viên gạch vào cô khi cô nằm trên mặt đất.

 Cảnh sát đang cố gắng giải tán đám đông khỏi hiện trường

Báo cáo cho hay xác cô sau đó đã được đưa đến dòng sông Kabul và bị thiêu cháy. Được biết, đám đông thực hiện “luật hành xác” sau khi cô bị buộc tội đã đốt kinh Koran.

Trong khi đó, cha mẹ cô đã nói với cảnh sát Kabul rằng con gái của họ mắc bệnh tâm thần đã nhiều năm và con bé không cố tình đốt cuốn sách thánh của Hồi giáo.

Các nhà chức trách cố gắng giải tán đám đông hàng ngàn người đang nổi giận trong thời điểm vụ hành xác diễn ra. Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ xác nhận 4 kẻ tình nghi liên quan đến vụ tấn công đã bị bắt giữ.

Các báo cáo cho biết cảnh sát đã cố gắng để giải tán đám đông đang giận dữ. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi cũng xác nhận vụ việc, nói rằng một cuộc điều tra đã bắt đầu về sự kiện đáng tiếc đã diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm