Một học sinh bị điều tra khủng bố vì... viết sai chính tả

Cậu bé học Trường Tiểu học ở Lancashire (thuộc thủ đô London của Anh) thay vì viết rằng mình sống ở một ngôi nhà nối liền với nhiều ngôi nhà khác (terraced house) thì lại viết sai chính tả thành “ngôi nhà khủng bố” (terrorist house). 
Ngay sau đó, cảnh sát nhận thông tin và cậu bé bị cảnh sát phỏng vấn tại nhà. Chiếc máy tính xách tay của gia đình cậu bé cũng bị cảnh sát kiểm tra.

Kể từ tháng 7-2015, thầy cô giáo tại trường cậu bé đang theo học được lệnh phải báo cáo tất cả trường hợp cư xử cực đoan.

 Một cậu bé Hồi giáo 10 tuổi phạm một sai lầm trong tiết học Anh văn và bị cảnh sát điều tra

Gia đình của cậu bé nói rằng họ cảm thấy rất sốc về vụ việc xảy ra hôm 7-12, đồng thời yêu cầu nhà trường và cảnh sát phải xin lỗi gia đình.

Chị họ của cậu bé “xui xẻo” nói với BBC rằng cô ấy ban đầu nghĩ rằng tất cả chỉ là một trò đùa. Cô cho biết chuyện nghi ngờ và thẩm vấn một kẻ tình nghi khủng bố chỉ có thể xảy ra với một người đàn ông 30 tuổi, chứ làm sao có thể xảy ra với một cậu bé.
“Điều thầy cô cần quan tâm là cách đánh vần của cậu bé. Họ không nên để việc nghi ngờ và thẩm vấn từ cảnh sát xảy ra với một đứa trẻ. Bây giờ cậu bé sợ việc viết lách và sử dụng trí tưởng tượng của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm