Một chuỗi siêu thị Nga bán thớt in hình Obama trong gia đình khỉ

Theo Sina, sản phẩm thớt có in hình gia đình khỉ và mặt của Tổng thống Obama xuất hiện trong gia đình này. Bộ hình được thiết kế như tờ lịch của năm 2016, năm con khỉ theo quan điểm của người phương Đông.

Sản phẩm thớt in Hình Tổng thống Obama trong gia đình khỉ. (Ảnh: Twitter) 

“Sản phẩm thớt đó đã bị ngưng bán” - hãng thông tấn TASS dẫn lời bà Valentina Moiseyeva, phát ngôn viên của chuỗi siêu thị Bakhetle, nói. Siêu thị Bakhetle cho hay họ không biết có hình của ông Obama trên sản phẩm được bày bán trong chuỗi siêu thị của mình. Bà Moiseyeva nói rằng đã gửi khiếu nại đến nhà cung cấp thớt nói trên.

Theo The Moscow Times, siêu thị bán sản phẩm trên là cửa hàng Bakhetle, ở TP Kazan. Siêu thị của Bakhetle nằm trong khu của người Hồi giáo ở Nga nhưng được phát triển ra khắp nước Nga.

"Thật khó chịu khi nhìn thấy sự phân biệt chủng tộc trắng trợn như vậy trên kệ hàng của Nga" - ông Will Stevens, phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, viết trên Twitter. Tuy nhiên, sau đó ông Stevens đã đăng một bức ảnh về lời xin lỗi của siêu thị Bakhetle và cám ơn vì siêu thị Bakhetle đã kịp đưa ra lời xin lỗi và rút sản phẩm khỏi kệ hàng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm