Một chiếc máy bay Malaysia Airlines buộc phải quay trở lại nơi xuất phát

Một chiếc máy bay Malaysia Airlines buộc phải quay trở lại nơi xuất phát ảnh 1

Một máy bay của Malaysia Airlines.

Theo thông báo chính thức từ cơ quan điều hành sân bay Miri thì không phải do máy bay trục trặc về kỹ thuật mà đơn giản chỉ vì thời tiết quá xấu nên máy bay phải quay trở lại.

Trong khi đó, việc cứu vớt nạn nhân của chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia, ngày hôm nay trên biển Java gặp nhiều khó khăn do thời tiết rất thất thường, lúc quang mây tạnh nhưng vài phút sau mây đen lại ùn ùn kéo đến, sấm sét. Thủy triều cao cũng làm cho các người nhái khó lặn sâu để tìm xác và lấy hộp đen máy bay. Dự kiến việc lấy hộp đen của chuyến bay QZ8501 sẽ kéo dài một tuần vì những khó khăn khách quan trên.

Nữ tiếp viên Khairunnisa Haidar của QZ8501 đã được nhận dạng.

Đến trưa hôm nay thì chỉ có hai nạn nhân của chuyến bay QZ8501 đã được xác định tên tuổi là ông Hayati Lutfiah Hamid vì có chứng minh thư và nhiều giấy tờ tùy thân khác trong túi và đặc điểm nhân dạng được người thân xác minh đúng. Nạn nhân thứ hai là  nữ tiếp viên Khairunnisa Haidar, 22 tuổi, người thành phố Palembang của Indonesia làm tiếp viên cho AirAsia được hơn hai năm nay. Cô được nhận dạng vì có đeo bảng tên và nhiều đặc điểm khác. Hai nạn nhân đã được xác định này đã được gia đình mang về lo hậu sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm