Moscow đòi điều tra vụ nhà báo Nga bị cảnh sát Mỹ xịt hơi cay

Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng thúc giục Mỹ điều tra vụ phóng viên Nga bị cảnh sát xịt hơi cay vào mặt, nhấn mạnh việc sử dụng bạo lực đối với các phóng viên, nhà báo là không thể chấp nhận, đài RT đưa tin.

Cảnh sát Mỹ chỉa súng bắn cao su vào phóng viên Reuters TV khi đang tác nghiệp tại cuộc bạo loạn ở TP Minneapolis. Ảnh: REUTERS

Trước đó, phóng viên Mikhail Turgiev của hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) và một nhóm nhà báo Mỹ bị cảnh sát TP Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) xịt hơi cay khi đang đưa tin về các vụ bạo loạn nổ ra sau khi ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, bị một cảnh sát của TP Minneapolis kẹp cổ đến chết.

Cả nhóm nhà báo đã bị cảnh sát Mỹ dọa bắn đạn cao su, riêng ông Turgiev bị xịt hơi cay dù trước đó đã xuất trình thẻ nhà báo.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết việc cảnh sát tấn công nhân viên truyền thông khi họ đang tác nghiệp là điều không thể chấp nhận được.

Bộ Ngoại gia Nga kêu gọi nhà chức trách Mỹ điều tra kỹ lưỡng vụ việc trên. Ngoài ra, cơ quan này cũng nhắc nhở Washington về nghĩa vụ đảm bảo an toàn cho các nhà báo để họ có thể hoạt động trên đất Mỹ mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm