MH370 mất tích chính thức thành vụ án hình sự

Tạp chí Wall Street dẫn lời cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar nói rằng các nhà chức trách đã thu thập được hơn 170 thông điệp và sẽ thẩm vấn thêm nhiều người nữa trong cuộc điều tra liên quan đến MH370.

Malaysia, MH370, điều tra, án hình sự, tìm kiếm, mất tích, bí ẩn
Chỉ huy cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar.

Tuy nhiên, ông Bakar cảnh báo rằng những bí ẩn liên quan tới máy bay mất tích có thể vẫn chưa giải mã được sau khi điều tra kết thúc.

Sau gần 4 tuần, kết quả các chiến dịch tìm kiếm MH370 vẫn chỉ giới hạn ở: rất nhiều rác trôi nổi trên biển, hàng trăm thân nhân của hành khách mất tích vẫn mòn mỏi ngóng tin trong tâm trạng thất vọng và vẫn chưa có manh mối về điều gì đã xảy ra với máy bay.

Hôm 1/4, giới chức Malaysia đã công bố chi tiết đoạn trò chuyện radio giữa các phi công MH370 và các nhân viên kiểm soát không lưu trong khoảng một giờ đồng hồ trước khi máy bay chở 239 người biến mất trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Đoạn trò chuyện này cho thấy, tiếng nói cuối cùng từ máy bay là "Chúc ngủ ngon, Malaysia 370" - chứ không phải "Tốt rồi, chúc ngủ ngon" như được tiết lộ trước đó.

Trước những chỉ trích gay gắt từ phía dư luận về cách thức phản ứng và xử lý vụ việc, các nhà chức trách Malaysia đã lên tiếng biện hộ cho công việc của mình. Quyền Bộ trưởng Vận tải Hishammuddin Hussein mới đây còn nhấn mạnh: "Lịch sử sẽ phán xét tốt về chúng tôi".

Malaysia, MH370, điều tra, án hình sự, tìm kiếm, mất tích, bí ẩn

Tàu HMS Tireless có khả năng tìm kiếm dưới nước rất tân tiến.

Hiện chiến dịch tìm kiếm MH370 của các máy bay và tàu đến từ nhiều nước vẫn đang tiếp tục ở Ấn Độ Dương. Với quá nhiều máy bay hoạt động trên bầu trời khu vực tìm kiếm, Australia đã phải cử một máy bay kiểm soát không lưu đến để điều hành nhằm tránh tai nạn xảy ra.

Trong một diễn biến mới nhất, Bộ Quốc phòng Anh hôm 1/4 thông báo tàu ngầm hạt nhân HMS Tireless của nước nầy vừa được điều động đến nam Ấn Độ Dương để tham gia tìm kiếm. Con tàu này sẽ hỗ trợ hoạt động săn lùng chiếc hộp đen MH370 vì tàu ngầm thuộc lớp Trafalgar này có khả năng tìm kiếm dưới mặt nước rất tân tiến.

Theo Thanh Hảo (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm