Mercedes chịu phạt 56 triệu USD vì bán xe đắt ở Trung Quốc

Mercedes là cái tên mới nhất rơi vào danh sách những hãng xe bị Chính phủ Trung Quốc phạt vì hành vi độc quyền, sau những Audi, GM.

TheoTân Hoa Xã, cơ quan chức năng ở Giang Tô phạt Mercedes 350 triệu nhân dân tệ, tương đương gần 56,5 triệu USD sau khi hãng này để hệ thống đại lý đẩy cao giá bán xe và phụ tùng, gây áp lực cho khách hàng nhờ lợi thế độc quyền.

mercedes-benz-e-class-l-100311-6099-9749

Mercedes bị phạt 56,5 triệu USD vì độc quyền tại Trung Quốc.

Năm ngoái Audi cũng từng bị phạt 40,6 triệu USD và Chrysler là 5,2 triệu USD vì những hành vi tương tự. Cơ quan thẩm quyền bắt đầu điều tra các hãng xe và các công ty lớn sản xuất phụ tùng cũng như công nghệ, công nghiệp thực phẩm về hành chi độc quyền khi khách hàng than phiền và giới truyền thông đưa tin rầm rộ.

Mức phạt dành cho Mercedes là cao nhất trong các hãng. Hiệp hội bảo hiểm Trung Quốc và Hiệp hội bảo dưỡng, sửa chữa ôtô nước này cho biết thay thế tất cả các bộ phận trên một chiếc Mercedes C-class có chi phí cao gấp 12 lần khi mua một chiếc xe mới.

"Mercedes Trung Quốc chấp nhận quyết định này và sẽ nộp phạt đầy đủ theo luật", Daimler trình bày trong một e-mail gửi choBloomberg. Đây không phải là lần đầu tiên Mercedes bị phạt vì độc quyền, hãng con của Daimler từng bị cáo buộc tương tự hồi 2008 tại thị trường Mỹ.

Theo Minh Hy/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm